10 tường thành nhan sắc Hồng Kông không thể lật đổ qua thời gian

Vào những năm thập niên 80-90, thời kỳ hoàng kim của làng giải trí Hồng Kông, nơi quy tụ dàn diễn viên xinh đẹp và tài năng như: Trương Bá Chi, Lý Gia Hân, Vương Tổ Hiền… họ được mệnh danh là những “tuyệt sắc giai nhân”, “tài sắc vẹn toàn”, làm khuynh đảo màn ảnh Hồng Kông thời bấy giờ.

Có thể nói rằng, chính những bông hoa ấy đã tạo ra giai đoạn hoàng kim của nền điện ảnh lúc bấy giờ. Những mỹ nhân này đã để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của rất nhiều người hâm mộ thuộc thế hệ 8X, 9X. Cho đến tận bây giờ, vẫn rất ít ngôi sao có thể vượt qua những huyền thoại nhan sắc ấy. Họ là ai, hãy cùng kchannel điểm qua ngay sau đây!

Lâm Thanh Hà

Với những ai yêu thích nhân vật “Đông Phương Bất Bại” đều không thể nào không biết đến Lâm Thanh Hà, một cái tên chưa bao giờ vắng mặt trong các bảng xếp hạng nhan sắc.

Lâm Thanh Hà sở hữu vẻ đẹp rất đa dạng, người hâm mộ có thể thấy được nhiều nét đẹp khác nhau khi nhìn Lâm Thanh Hà, từ nét e lệ, dịu dàng đến vẻ đẹp mạnh mẽ, phi giới tính …. Cho đến nay, Lâm Thanh Hà vẫn là cái tên mà ít ai có thể vượt qua được.

Khưu Thục Trinh

Được mệnh danh là “Nữ thần gợi cảm” trong những năm 90 của thế kỷ trước, người hâm mộ lúc bấy giờ ít ai là không biết đến Khâu Thục Trinh. Với body nóng bỏng “chết người” tuy đã được “ông trùm 18+” Vương Tinh nâng đỡ hết mình nhưng cô luôn kiên định với nguyên tắc: “Chỉ thoát y nhưng không để lộ những bộ phận nhạy cảm”.

Trong một thời gian ngắn, Khưu Thục Trinh nổi lên như một hiện tượng và tham gia vào nhiều phim như Sát Thủ Lõa Thể, Thần Bài 2, Thợ Săn Thành Phố, Lộc Đỉnh Ký. Năm 1999, sau khi chia tay với Vương Tinh, Khưu Thục Trinh bất ngờ kết hôn với đại gia Thẩm Gia Vỹ. Từ đó, cô lặng lẽ rút khỏi ngành giải trí để tập trung chăm lo cho gia đình.

Quan Chi Lâm

Quan Chi Lâm sinh năm 1962, chính là một trong “Tứ đại mỹ nhân” Hồng Kông lúc bấy giờ. Người đẹp được biết đến nhiều nhất qua vai diễn Thập Tam Muội đóng cùng Lý Liên Kiệt trong bộ phim nổi tiếng về cuộc đời siêu sao võ thuật Hoàng Phi Hồng. Cô từng được tạp chí People xếp vào danh sách 50 Người đẹp nhất thế giới năm 1998.

Với vẻ đẹp hoàn hảo cùng tài năng diễn xuất, Quan Chi Lâm từng được ví von là “viên ngọc quý” được rất nhiều khán giả yêu mến. Nhưng đáng tiếc, sau Hoàng Phi Hồng, Quan Chi Lâm không còn mặn mà gì với sự nghiệp diễn xuất. Cô chính thức ngừng đóng phim vào năm 2007. Tuy tài sắc vẹn toàn, nữ diễn viên này lại có đời sống tình cảm vô cùng trắc trở. Dù thế, mỹ nhân vẫn là doanh nhân vô cùng thành đạt và quyền lực ở thời điểm hiện tại.

Vương Tổ Hiền

Vào thập niên 90, người ta nói rằng tất cả những gì được Vương Tổ Hiền khoác lên người đều trở thành trào lưu, từ kiểu tóc cho đến phong cách ăn mặc. Vương Tổ Hiền có gương mặt hoàn hảo với lông mày ngang, mũi dọc dừa, đôi môi đầy đặn, vẻ đẹp ấy làm say lòng không biết bao nhiêu khán giả. Không chỉ nổi tiếng ở Hồng Kông, Vương Tổ Hiền còn thu hút đông đảo người hâm mộ ở Nhật và Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất của người đẹp cũng vô cùng ấn tượng với loạt vai diễn để đời như Thiện Nữ U Hồn, Thanh Xà Bạch Xà, Đông Phương Bất Bại…

Có câu nói: “Một người phụ nữ mặc váy trắng, xinh đẹp đến kinh ngạc, bởi lẽ, nàng cơ bản không dùng trang sức, mà chỉ dựa vào bản ngã của chính mình mà trở nên tuyệt mỹ” chính là dùng để miêu tả vẻ đẹp của Nhiếp Tiểu Thiện do Vương Tổ Hiền thể hiện trong phim Thiện Nữ U Hồn.

Nổi tiếng, xinh đẹp song đường tình duyên của Vương Tổ Hiền lại khá lận đận. Sau nhiều lần đổ vỡ, cô không công khai chuyện tình cảm và vẫn sống một mình đến nay.

Trương Mạn Ngọc

Nhắc đến Trương Mạn Ngọc, người ta nghĩ ngay đến vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Một thời, cô từng là người trong mộng của vô vàn diễn viên nam nổi tiếng tại xứ Cảng Thơm. Trương Mạn Ngọc đã hoá thân vào rất nhiều nhân vật kinh điển và là nữ minh tinh có nhiều “khoảnh khắc điện ảnh” để đời. Hiện tại, dù vắng bóng trong ngành nghệ thuật nhiều năm, ít xuất hiện trước công chúng nhưng nhan sắc xinh đẹp một thời của nữ diễn viên vẫn gây ấn tượng mạnh với công chúng.

Trương Bá Chi

Trương Bá Chi, “nàng thơ” của Châu Tinh Trì trong hàng loạt bộ phim lớn nhỏ những năm 90. Với nụ cười ngọt ngào, hình ảnh băng thanh ngọc khiết, Trương Bá Chi trở thành hình ảnh khó quên đối với người hâm mộ và được kỳ vọng sẽ trở thành Trương Mạn Ngọc của màn ảnh Hồng Kông.

Tuy nhiên, sau thời kỳ đỉnh cao, scandal ảnh nóng và cuộc hôn nhân giông bão cùng Tạ Đình Phong đã khiến hình ảnh Trương Bá Chi bị hoen ố ít nhiều trong lòng khán giả.

Lý Gia Hân

Được mệnh danh là “Hoa hậu Hồng Kông đẹp nhất trong lịch sử”, Lý Gia Hân gây ấn tượng với vẻ đẹp sắc sảo, thần thái khó ai bì kịp. Mỹ nhân Hồng Kông sinh năm 1970, mang trong mình hai dòng máu Bồ Đào Nha và Trung Quốc, cô từng góp mặt trong các bộ phim như Phương Thế Ngọc, Thiện Nữ U Hồn 2, Đọa Lạc Thiên Sứ…

Tuy khả năng diễn xuất không được đánh giá cao nhưng mỹ nhân này vẫn khiến bao chàng trai phải say mê ngắm nhìn với vẻ đẹp không tỳ vết. Chính vì thế cô được xếp vào dang sách tứ đại mỹ nhân của nền  điện ảnh Cảng Thơm. Hiện nay, Lý Gia Hân đã xa rời màn ảnh và đang có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng là tỷ phú Hứa Tấn Hanh.

Lê Tư

Sở hữu nét đẹp tươi tắn, với khuôn mặt trái xoan, đôi mắt to tròn và nụ cười ngọt ngào cùng má lúm đồng tiền, Lê Tư được xem là một trong những “tượng đài” nhan sắc của Hồng Kông vào những năm thập niên 80, 90.

Related Post

Vai diễn Triệu Mẫn trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký bản 2000 đã được nữ diễn viên lột tả hoàn hảo, sự thông minh có phần ranh mãnh và quỷ quyệt, giàu tham vọng và mưu trí nhưng cũng không kém phần dễ thương và si tình của “Quận chúa Mông Cổ”. Có thể nói, diễn xuất của cô được đánh giá khá cao, vai diễn này cũng trở thành bước đệm giúp Lê Tư bắt đầu tỏa sáng hơn trong giới giải trí Hồng Kông lúc bấy giờ.

Chu Ân

Không sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời nhưng với các đường nét hài hòa và đôi mắt linh động, tinh nghịch, nhan sắc của Chu Ân đã làm say lòng bao thế hệ người hâm mộ. Năm 1992, Chu Ân tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên nhờ sự nâng đỡ của Châu Tinh Trì – Trường Học Uy Phong 2 và tạo được dấu ấn đặc biệt. Sau đó cô tiếp tục chinh phục khán giả với vai Hoàng Dung trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu năm 1994.

Trải qua bao thăng trầm trong chuyện tình cảm, Chu Ân hiện là một người mẹ hiền vợ đảm vô cùng hạnh phúc ở tuổi tứ tuần. Tuy không còn hoạt động nhiều trong ngành giải trí nhưng thi thoảng người hâm mộ vẫn bắt gặp nàng tại những sự kiện nhỏ theo lời mời của đồng nghiệp.

Thái Thiếu Phân

Thái Thiếu Phân, cô nàng Hoa hậu đăng quang khi chỉ mới 18 tuổi với danh hiệu Á hậu 2 Hồng Kông. Cô nhanh chóng gia nhập showbiz và chinh phục trái tim của người hâm mộ bằng những vai diễn như: Bàn Tay Nhân Ái, Thám Tử Lừng Danh, Bão Cát…

Cái tên Thái Thiếu Phân ngay lập tức có mặt trong Tứ Đại Hoa Đán, danh hiệu được dành tặng cho các nữ diễn viên được yêu thích nhất của TVB thập niên 1990-2000. Xuất thân trong gia đình nghèo khó, đi qua những tháng ngày khó khăn, người đẹp hiện tại đã tìm được hạnh phúc riêng với gia đình cùng 2 cô công chúa nhỏ.

Lam Khiết Anh

Lam Khiết Anh – cái tên từng được mệnh danh là “ngọc nữ” của làng điện ảnh Hồng Kông bởi nhan sắc xinh đẹp và lối diễn xuất tinh tế say lòng người. Nàng còn là tình trong mộng một thời của nhiều tài tử nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì…

Những tưởng chừng cuộc đời cô gái xinh đẹp này sẽ thật hạnh phúc và thành công, nhưng xưa có câu “hồng nhan bạc mệnh.” chính là để diễn tả cuộc đời Lam Khiết Anh. Sau cú sốc tinh thần quá lớn về người bạn trai tự vẫn khiến người đẹp gần như phát điên, lúc nào cũng trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê.

Nàng sống cô độc và túng thiếu vào những năm cuối đời. Năm 2018, Lam Khiết Anh qua đời ở tuổi 55 tại căn hộ nhỏ bé của mình. Đến tận bây giờ, người hâm mộ trên khắp thế giới vẫn còn tiếc mãi về người đẹp đa tài nhưng đoản mệnh.

Lý Nhược Đồng

Nhắc đến vai diễn Tiểu Long Nữ trong các phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp, không ai là không biết đến Lý Nhược Đồng. Cơ duyên diễn xuất của Lý Nhược Đồng đến rất bất ngờ khi nàng đang là tiếp viên hàng không và tham gia showbiz bởi vẻ đẹp tựa thần tiên của mình. Thời điểm đó vai diễn Tiểu Long Nữ thành công một phần nhờ vào lối diễn xuất của mỹ nữ họ Lý, phần còn lại là vì nhan sắc quá đỗi xinh đẹp, thoát tục của cô.

Ngay cả tác giả Kim Dung cũng phải xuýt xoa gọi cô là “thần tiên tỷ tỷ”. Sau biến cố lớn năm 2008, người đẹp có phần lui về phía sau hậu trường. Hiện tại, mỹ nhân này chỉ còn xuất hiện trong những vai nhỏ, hóa thân thành phụ nữ trung niên.

Ôn Bích Hà

Ôn Bích Hà gia nhập làng giải trí khi mới 15 tuổi và được giới truyền thông chú ý bởi nhan sắc quyến rũ và gợi cảm khó cưỡng. Sau hàng loạt vai diễn ấn tượng, Ôn Bích Hà bén duyên với bộ phim Đắc Kỷ Trụ Vương (2000) và bộ phim đã giúp cô trở thành nàng Đắc Kỷ kinh điển nhất mọi thời đại.

Đây cũng chính là vai diễn mà cô tâm đắc nhất trong suốt hơn 30 năm nghiệp diễn của mình. Hiện nay, cô đã lui về ở ẩn và ít xuất hiện trước công chúng để chăm lo cho gia đình nhỏ cùng doanh nhân Hà Tổ Quang.

Bên cạnh khả năng diễn xuất đỉnh cao, nhan sắc “chim sa cá lặn” của những mỹ nhân này đã khiến bao con tim xao xuyến vào thời điểm bấy giờ và cho đến tận ngày nay, họ đã đã trở thành những “biểu tượng nhan sắc” hàng đầu Hồng Kông, khó ai bì kịp.

Text: Kchannel – Source: elle.vn, baomoi.com.vn – Ảnh: Internet

admin

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

17 giờ ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago