Bà Đồng: Ám ảnh liên hồi với câu chuyện về việc nhập xác của Shaman giáo

The Medium (tựa Việt: Bà Đồng): không còn là một bộ phim kinh dị đơn thuần mà ẩn chứa cả một truyền thống tâm linh của người dân đất Thái.

Hình: Internet

Người hâm mộ dòng phim kinh dị đã không còn quá xa lạ với những sản phẩm rùng rợn, bí ẩn của đế chế tâm linh Thái Lan. Mỗi một dự án lại mở ra nhiều câu chuyện huyền bí, ám ảnh mang đậm nét truyền thống của xứ sở chùa Vàng. Và mới đây, tác phẩm The Medium với sự hợp tác giữa hai quốc gia Thái – Hàn viết về chủ đề thầy cúng, bà đồng đã mang đến nhiều khoảnh khắc rợn người, đầy kinh hãi và thu về không ít “cơn mưa lời khen” đồng thời “gây bão” trên nhiều mặt báo trong suốt thời gian dài.

Hình: Internet

Được đồng sáng tác và chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn phim kinh dị hàng đầu Thái Lan Bangjong Pisanthanakun và Na Hongjin – kẻ gieo rắc biết bao nỗi ám ảnh trong làng kinh dị Hàn Quốc, The Medium đã nhanh chóng chiếm trọn “spotlight” tại các rạp chiếu phim Hàn Quốc và thu về con số doanh thu cao thứ 6 trong năm 2021.

Hình: Internet

Lấy cảm hứng từ truyền thống tín ngưỡng Đạo giáo dân gian của người vùng Isan, bộ phim đã khẳng định rõ nét một quan niệm: mọi vật trong tự nhiên đều ẩn chứa linh hồn và bất kỳ hành động nào của tổ tiên đều có thể trở thành lời nguyền qua nhiều thế hệ. Tại một ngôi làng hẻo lánh, những điều kỳ lạ lần lượt diễn ra trong gia đình của một bà đồng tên Nim – người được dân làng đồn thổi là nhận 0ức mạnh tâm linh từ một đức tin mệnh danh Bà nội Bayan. Nim bất đắc dĩ trở thành người trung gian giữa thế lực siêu nhiên và con người để rồi chứng kiến toàn bộ “sự trả báo” giáng xuống gia đình cháu gái mình – Ming. Sau khi cha Ming qua đời, cô gần như biến sắc và cũng chính khoảnh khắc ấy những oan nghiệt truyền kiếp được giải phóng cùng vô số bí ẩn về ngôi làng kinh dị mở ra.

Hình: Internet

Toàn bộ cảnh phim được thực hiện theo phong cách phim tài liệu nhằm mục đích mang lại cảm giác chân thật nhất đến với người xem. Nhẩn nha lôi kéo chúng ta bước vào các ký ức xưa của miền quê cũ, giọng dẫn chuyện ngay lập tức khiến người xem như đang dấn thân vào cuộc sống tâm linh của vùng quê này và từ đó ám ảnh xuyên suốt hành trình phim.

Hình: Internet

Nếu như ở phần đầu phim The Medium dẫn dắt những đứa con hiện đại trở về miền kí ức nửa bí hiểm nửa mê tín dị đoan ở nơi tồn tại câu chuyện về sự bất thường của một gia đình bà đồng có sức mạnh chữa bệnh tâm linh thì đến với những giây phút về sau đây sẽ là thước phim tài liệu rùng rợn, ám ảnh, bóp chặt từng thớ nơron thần kinh bằng việc phô bày sự tàn nhẫn, máu me của hiện tượng “nhập đồng”, chiến đấu cùng quỷ dữ. Với cái kết bỏ lửng, người xem lại càng bị cuốn hút vào thế giới tâm linh huyền bí rồi trở nên bâng khuâng, ám ảnh.

Hình: Internet

Nhiều người thắc mắc rằng điều gì khiến The Medium trở nên phổ biến và được đón nhận đến vậy? Không chỉ dẫn dắt câu chuyện tài tình khi càng về cuối bộ phim nhịp độ lại càng trở nên dồn dập, căng thẳng mà còn nhờ vào sự lồng ghép và cách sản xuất đã khiến người xem quên mất là bản thân đang thưởng thức phim, họ đắm chìm vào thế giới huyền bí ấy bằng những đoạn quay xộc xệch với âm thanh rè rè ngắt quãng cùng màu sắc của máy quay nghiệp dư xanh thẫm một màu u ám man rợ. Đồng thời ở chính cái kết “không viên mãn” cũng đánh thẳng vào tâm lý người xem một khoảng hư vô trống trải, bộ phim đã hết nhưng xung quanh chúng ta như có gì đó vẫn hiện diện, trồi sụt di chuyển không điểm dừng.

Hình: Internet

Tuy vậy, nhiều người có thể vẫn chưa quen với phong cách điện ảnh theo lối tài liệu nên ở đầu phim sẽ nhanh chóng cảm thấy khó chịu, lan man. Hẳn đây cũng chính là kế hoạch của đoàn làm phim? Một khi khán giả bị cuốn vào “cái bẫy” của The Medium sẽ liên tiếp bị đẩy lên cao trào dù không quá nhiều chiêu trò jumpscare. Hơn hết, cùng với sự lăn xả của đội ngũ diễn viên đã phần nào nhấn nhá chính xác mạch cảm xúc sợ hãi tột độ, mang lại thành công truyền đạt toàn bộ ý đồ của đội ngũ sản xuất dự án. Để rồi hài hòa tất cả, như một tách trà chất lượng, The Medium ám ảnh, khơi ngợi trong chúng ta nhiều khúc mắc, gieo rắc những tâm niệm kinh hãi, huyền bí.

Related Post
Hình: Internet

Sắp tới đây, các địa điểm rạp chiếu phim cũng đang manh nha mang siêu phẩm The Medium đến gần hơn với khán giả màn ảnh rộng Việt Nam. Và nếu bạn là người hâm mộ cuồng nhiệt của thể loại kinh dị thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bộ phim này nhé!

Text: Kchannel – Source: Theo Thế giới Điện ảnh

Có thể bạn quan tâm!

Park Eun Bin: Từ diễn viên nhí Giày Thủy Tinh đến màn “giả trai” độc đáo trong Luyến Mộ

Review 5 bom tấn ra mắt cuối 2021: từ siêu anh hùng, lãng mạn, khoa học viễn tưởng đến hài hước

Lady Gaga tái xuất thời thượng làm “góa phụ đen” thuê sát thủ giết chồng trong House Of Gucci

Review Kingdom: Ashin Of The North – Mợ chảnh Jeon Ji Hyun chiến đấu mãn nhãn không cứu nổi mạch phim lê thê khó hiểu

Lê Phan Quốc Ân

Recent Posts

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

1 tháng ago

Căn hộ tầng cao được “săn đón”

Bên cạnh tiêu chí về mức giá, vị trí, tiện ích… thì lựa chọn căn…

1 tháng ago

Nhà Thiết Kế Bianca Nguyễn Bất Ngờ Tham Gia Universal Woman 2024 Tại Campuchia

Bianca Nguyễn đã được BTC cuộc thi giới thiệu là một đại diện xuất sắc…

1 tháng ago