Bí quyết vàng để trúng tuyển phỏng vấn xin việc từ nhà tuyển dụng

Những bí quyết “vàng” để ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và ghi điểm mà bạn cần tham khảo ngay!

Bạn chuẩn bị có một buổi phỏng vấn xin việc quan trọng?

Bạn lo lắng không biết phải làm thế nào để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng?

Bạn muốn chuẩn bị kỹ càng mọi thứ trước buổi phỏng vấn để tự tin hơn nhưng không biết phải làm thế nào?

Hãy lưu ngay những mẹo nhỏ sau để khiến bạn trở thành lựa chọn hàng đầu trong mắt nhà tuyển dụng.

1.Tìm hiểu rõ về công ty bạn đang ứng tuyển

Hãy dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ về công ty mà bạn vừa ứng tuyển, những thành tựu và sự kiện quan trọng của công ty, cũng như chức năng nhiệm vụ của vị trí mà bạn ứng tuyển. Bên cạnh đó, cũng nên tìm hiểu thông tin về ngành nghề, sự cạnh tranh của ngành nghề bạn đang theo đuổi.

2. Tập luyện trước với người quen

Để giảm thiểu căng thẳng khi gặp nhà tuyển dụng, bạn có thể tập đối đáp trực tiếp với người quen, việc này sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ hơn khi bước vào vòng phỏng vấn thực tế.

3. Trang phục phù hợp

Hãy tìm hiểu về văn hóa của công ty và cách mọi người ăn mặc trước khi quyết định mặc gì. Nhưng hãy lựa chọn trang phục làm bạn cảm thấy thoải mái nhất, tránh trường hợp cảm thấy khó chịu và nhớ chọn trang phục với thiết kế lịch sự và màu sắc nhã nhặn.

Bạn thường sẽ chỉ có khoảng 15 – 20 phút để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng trước khi trở thành một trong hàng chục, hàng trăm người khác trong danh sách ứng viên ứng tuyển.

4. Tránh trễ giờ

Tới địa điểm phỏng vấn sớm trước 10 – 15 phút so với giờ hẹn. Như vậy bạn có thể có cơ hội quan sát được môi trường làm việc thực tế ở nơi đây để thể hiện bản thân một cách tốt nhất và tránh gặp phải các tác động từ bên ngoài như: tắc đường, lạc đường hay xe hư.

5. Sử dụng phương pháp STAR để trả lời câu hỏi phỏng vấn

Phương pháp STAR bao gồm: Situation (Tình huống), Task (Nhiệm vụ), Action (Hành động) và Result (Kết quả). Nó tương ứng với cách mà bạn trả lời cho một câu hỏi trong buổi Interview. Hãy luyện tập trước các câu trả lời nhưng đừng có vẻ như cố gắng học thuộc. Và chỉ nên nhắc tới những sự kiện hay những điểm chính cần thiết.

6. Tập trả lời một số câu hỏi thường gặp

Related Post

Luôn luôn có những câu hỏi bạn sẽ thường xuyên gặp trong các cuộc phỏng vấn như:

  • Bạn hãy nói qua một chút về bản thân mình?
  • Tại sao bạn lại hứng thú với vị trí tuyển dụng này?

7. Nêu điểm mạnh và điểm yếu của bạn?

Hãy chọn lấy những điểm mấu chốt và biến nó thành lợi thế của mình, điều này chứng tỏ bạn là một người có khả năng xử lý và xoay chuyển các tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng.

8. Chuẩn bị các câu hỏi tình huống

Đừng nghĩ rằng buổi phỏng vấn chỉ xoay quanh kỹ năng và những điều bạn làm được, Nhà tuyển dụng rất có thể sẽ kiểm tra năng lực thực tế của bạn bằng một tình huống bất ngờ nào đó.

9. Hít thở sâu khi hoảng sợ

Nếu bạn không có câu trả lời và cảm thấy lo sợ, hít thở thật sâu và tự tin hỏi rằng liệu bạn có thể trả lời câu hỏi này sau được không. Việc này giúp bạn tránh nói lan man. Nhưng nhớ là đừng nên yêu cầu trì hoãn quá nhiều lần, có thể khiến bạn trông có vẻ như thiếu sự chuẩn bị.

10. Thái độ tích cực, chân thành và trung thực

Với bất kỳ câu hỏi nào, bạn cần phải trả lời một cách trung thực, có sao nói vậy. Bởi nhà tuyển dụng luôn có danh sách người tham khảo để xác minh bạn có nói thật hay không.

11. Đừng nói điều tiêu cực về doanh nghiệp trước đây của bạn

Không một doanh nghiệp nào mong muốn tuyển dụng một người nhân viên chỉ biết ngồi lê đôi mách, than thân trách phận. Hãy nói về những điều bạn học hỏi được và hướng phát triển bản thân.

12. Luôn luôn chuẩn bị câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

Đừng quên chuẩn bị những câu hỏi thông minh để có thể khai thác thêm những thông tin quan trọng liên quan tới doanh nghiệp và vị trí bạn đang ứng tuyển. Mỗi cuộc phỏng vấn đều nên có 2 chiều. Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi như:

  • Anh có thể giải thích thêm về nhiệm vụ công việc của tôi?
  • Những phẩm chất nào tôi cần phải có để phù hợp với vị trí này?
  • Quy trình công việc sẽ như thế nào?
  • Những thử thách tôi phải trải qua khi nhận vị trí công việc này?

13. Hỏi nhà tuyển dụng về những bước tiếp theo

Trước khi chuẩn bị kết thúc buổi phỏng vấn, bạn có quyền được hỏi về quy trình tiếp theo của quá trình tuyển dụng như: nếu trúng tuyển, khi nào bạn có thể bắt đầu công việc, nếu không trúng tuyển, có thông báo email nào hay không?

14. Gửi thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng

Nếu bạn phỏng vấn vào buổi tối, sáng hôm sau bạn nên gửi một email cảm ơn nhà tuyển dụng. Đây là điều cần thiết để bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy gửi email trong vòng 24h sau khi kết thúc buổi phỏng vấn.

Đây chính là những điều vô cùng cơ bản và cần thiết mà bạn cần lưu ý, nó sẽ giúp bạn có thêm tự tin để trải qua buổi phỏng vấn thành công. Chúc bạn có được công việc như mơ ước!

Text: Kchannel – Source: linkedin.com

vyvan

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

19 giờ ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago