Cách chăm sóc Toy Poodle – giống chó thông minh được yêu nhất thích thế giới

Chó Toy Poodle có nguồn gốc, xuất xứ như thế nào và cách chăm sóc chúng ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây!

Nếu bạn là người yêu động vật, đặc biệt là loài chó, chắc hẳn bạn cũng biết đến giống chó Toy Poodle vô cùng dễ thương và đáng yêu. Chúng có kích thước khá nhỏ, nhưng lại rất lanh lợi. Toy Poodle là một trong ba kích cỡ thuộc họ Poodle được Hiệp hội chó Hoa Kỳ (AKC) công nhận.

Tuy được nhiều người biết đến nhưng thực sự hiểu về các đặc điểm ngoại hình, tính cách cũng như cách chăm sóc giúp Toy Poodle khỏe mạnh và ngoan ngoãn thì chắc hẳn không phải ai cũng nằm lòng.

Khi quyết định chọn Toy Poodle làm thú cưng thì các bạn cần lưu ý những

  • Nguồn gốc xuất xứ

Có nhiều ý kiến cho rằng, chúng được sinh ra ở những vùng đầm lầy nước Pháp. Tuy nhiên, cũng có nhiều tài liệu nêu ra nguồn gốc xuất xứ thực sự của Toy Poodle từ nước Đức. Hiện tại vẫn chưa có một tài liệu nào xác nhận chính xác nguồn gốc của giống thú cưng đáng yêu này.

  • Đặc điểm ngoại hình

Chó Poodle có tổng cộng 3 dòng được công nhận chính thức là: Miniature Poodle (nhỏ), Toy Poodle (siêu nhỏ) và Standard Poodle (tiêu chuẩn). Trong đó, Toy Poodle có kích cỡ thân hình nhỏ nhất với cân nặng chỉ từ 3 – 4kg, chiều cao < 25cm. Tuy vậy, bé cún Toy Poodle lại sở hữu bộ lông xoăn, xù 2 lớp có cấu tạo như lông loài cừu và có tác dụng dùng để giữ nhiệt, bộ lông với nhiều màu sắc khác nhau: nâu đỏ, màu socola, trắng,…

Tuổi thọ trung bình của Toy Poodle là 16 năm.

  • Đặc điểm tính cách

Related Post

Dòng chó Poodle được xếp vào nhóm những giống cảnh khuyển thông minh nhất thế giới, chính vì vậy Toy Poodle cũng không ngoại lệ. Chúng có khả năng học hỏi rất nhanh chỉ sau vài lần luyện tập, vì thế việc huấn luyện Toy Poodle trở nên dễ dàng hơn với người nuôi.

Toy Poodle rất hiếu động và tinh nghịch, chúng sẽ rất vui vẻ nếu được bạn dắt ra ngoài chơi mỗi ngày. Tuy nhiên, vì loại chó này rất nhỏ nên sức khoẻ cũng có giới hạn, nếu vận động quá sức sẽ dễ khiến chúng kiệt sức và bị bệnh.

Đồng thời loại chó này cũng rất thân thiện, tình cảm với con người. Khi chúng ta vuốt ve, ôm ấp chúng sẽ rất thích.

Một điều mà chúng ta cũng cần lưu ý khi nuôi loại chó này, đó là chúng không thích ra ngoài khi trời mưa, không phải chúng sợ nước hay sợ ướt mà vì khuếch đại âm thanh làm ảnh hưởng đến tai chúng.

Vì loài Poodle là một giống chó ham ngủ. Một Poodle trưởng thành thường ngủ khoảng 13 giờ/ngày để nạp đủ năng lượng và sẵn sàng vui chơi, nên Toy Poodle cũng vậy.

  • Cách chăm sóc

Toy Poodle sở hữu một thân hình nhỏ bé cùng thể chất khá yếu đuối, nên chúng thường rất dễ mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, đường ruột, đặc biệt là các bé lông xoăn. Do đó, bạn cần lưu ý về các loại thức ăn cho loài Toy Poodle.Việc lựa chọn khẩu phần ăn phù hợp để chúng phát triển khỏe mạnh thực sự là bài toán khó đối với những người chưa có kinh nghiệm nuôi.

  • Để chú cún của mình được khỏe mạnh,  bạn nên cung cấp cho chúng đầy đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn, đặc biệt là protein có trong các loại thịt.
  • Với các bé dưới 2 tháng tuổi nên cho ăn cháo loãng, có thể hầm xương, thịt hầm lấy nước.
  • Những bé trên 3 tháng tuổi mới bắt đầu cho ăn thịt nhỏ và đã xay mềm.
  • Không nên cho Toy Poodle nhỏ tuổi dùng thức ăn tanh như cá, tôm, cua,… hoặc đồ nội tạng.
  • Ăn 1 ngày khoảng 3 – 4 bữa tuỳ độ tuổi. Ngoài ra, nếu muốn Poodle có một bộ lông mượt mà bạn nên cho chúng ăn 2 – 3 quả trứng vịt lộn một tuần.

Về điều kiện sống, Toy Poodle có thể thích nghi khá tốt với mọi diện tích tại nơi sinh sống, nên việc bạn có nhà nhỏ hay lớn đều không ảnh hưởng quá nhiều đến chúng, chỉ cần bạn đảm bảo việc dắt chúng ra ngoài dạo chơi mỗi ngày là được.

Bộ lông của Toy Poodle khá dày và xoăn xù nên việc chăm sóc không hề đơn giản chút nào. Bạn nên cắt tỉa lông gọn gàng cho chúng, khoảng 3 – 4 tháng/ 1 lần.

Với những điều lưu ý trên, bạn chắc chắn sẽ chăm sóc tốt cho bé con của mình một cách tốt nhất và hiểu chúng nhiều hơn đấy!

Text: Kchannel – Source: baomoi.com.vn

vyvan

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

10 giờ ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago