Categories: Khám pháĂn Ngon

Hướng dẫn cách làm món Teriyaki gà nhanh chóng cho dân công sở

Bạn là fan của cơm nhà và thích tự tay làm những món ăn ngon cho bữa trưa công sở thêm phần thú vị. Món Teriyaki gà sẽ là món mới vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, đẹp mắt cũng như dễ làm dành cho bạn.

Bạn là fan của cơm nhà và thích tự tay làm những món ăn ngon cho buổi trưa công sở thêm phần thú vị. Thực đơn của bạn cũng khá ổn nhưng thỉnh thoảng muốn tham khảo một vài món ăn mới cho giờ cơm trưa hấp dẫn hơn. Vậy ngay sau đây, món teriyaki gà sẽ là gợi ý cho bạn nhưng trước khi xem qua hướng dẫn thực hiện thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua món ăn này nhé!

Teriyaki là phương pháp nấu ăn phổ biến của người Nhật Bản. Nguyên liệu chính là các loại thịt như: gà, bò, lợn, cừu và các loại cá: cá thu, cá ngừ…sẽ được chiên qua dầu nóng hoặc nướng sau đó rưới nước sốt teriyaki, món ăn này thường ăn kèm với cơm và rau. Sốt teriyaki cơ bản được pha chế từ 3 loại thành phần: xì dầu, rượu gạo Mirin và đường. Qua thời gian sốt teriyaki được thêm nhiều gia vị hơn nhằm tăng hương vị cho món ăn và phục vụ những thực khách khó tính nhất.

Thành phần (liều lượng tuỳ thuộc vào khẩu phần ăn hoặc số lượng người ăn của gia đình bạn nhé!)

  • Thịt gà rút xương thái miếng nhỏ vừa ăn
  • Rượu gạo Mirin (là một loại ruợu ngọt của Nhật, tương tự như rượu sake nhưng nồng độ cồn thấp hơn và hàm lượng đường cao hơn)
  • Xì dầu, đường nâu, tỏi băm nhuyễn
  • Mật ong, dầu vừng, vừng, bột ngô và nước

Cách thực hiện

Thay vì chọn cách nướng thịt truyền thống khá mất thời gian như người Nhật Bản thì các bạn công sở có thể linh hoạt bằng cách chiên thịt gà đã rút xương trong chảo dầu nóng. Chiên gà từ 7 – 10 phút, khi thấy gà chín vàng bạn tắt bếp và vớt gà ra đĩa cho bớt nóng.

Related Post

Về phần nước sốt, bạn cho tất cả thành phần nguyên liệu làm sốt: xì dầu, rượu gạo, đường nâu, tỏi băm nhuyễn, mật ong, dầu vừng, bột ngô vào chảo nhỏ sau đó khuấy đều đến khi nào nước sốt quện lại thành hỗn hợp dạng keo. Tiếp tục đổ nước vào đun sôi, lưu ý khi hỗn hợp sôi lên thì để lửa nhỏ và đun trong vòng 4 – 5 phút.

Thành phẩm

Cuối cùng rưới nước sốt teriyaki lên phần thịt gà vừa chiên vàng trước đó, rắc vừng rang lên và nhớ ăn cùng cơm và rau kèm nhé! Rất nhanh để có món ăn mới trong menu dành cho bữa cơm trưa chốn văn phòng của bạn phải không nào! Chúc các bạn thực hiện thành công!

Text: Kchannel – Source: baomoi.com.vn – Ảnh: Internet

admin

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

5 giờ ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago