Năm 2020 là một năm đầy mất mát đối với Hollywood

Năm 2020 là năm được coi đầy sóng gió với kinh đô điện ảnh Hollywood. Người hâm mộ điện ảnh trên toàn thế giới tiếc nuối khi phải nói lời chia tay với loạt tên tuổi huyền thoại một thời.

Hugh Keays-Byrne mất ngày 1/12 ở tuổi 73. Ông là nhân vật Immortan Joe đầy ám ảnh trong Mad Max: Fury Road (2015) và cũng gắn bó với thương hiệu hành động từ phần đầu Mad Max (1979) qua vai phản diện Toecutter. Tuy vào vai phản diện rất chuyên nghiệp và chân thực, nhưng ở ngoài đời, nam diễn viên được các đồng nghiệp nhận xét là người nhân hậu và thân thiện. Hiện nguyên nhân cái chết của ông chưa được chính thức công bố.

David Prowse trút hơi thở cuối cùng vào ngày 28/11 ở tuổi 85. Ông xuất thân là vận động viên thể hình, tên tuổi của ông trong ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood gắn liền với một trong những nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử: Chúa tể Bóng tối Darth Vader của bộ ba phim Star wars đầu tiên do đạo diễn George Lucas thực hiện.

Sean Connery là huyền thoại màn bạc đến từ nước Anh, ông đã qua đời vào ngày 31/11 ở tuổi 90. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất của Sean Connery ông nổi bật nhất với sáu tập phim James Bond trong khoảng thời gian từ năm 1967 đến 1971, The Untouchables (1987) hay Indiana Jones and the Last Crusade (1989).

Diana Rigg qua đời ở tuổi 82 sau sáu tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư vào ngày 9/10. Diana Rigg là nữ bá tước Tracy di Vicenzo của On Her Majesty’s Secret Service (1969) thuộc loạt phim về điệp viên 007. Nhưng với công chúng hiện đại, bà là Olenna Tyrell đầy mưu mô và quyền lực trong Game of Thrones.

Cuối tháng 8, Chadwick Boseman, một vì sao sáng nổi bật vụt tắt trên bầu trời điện ảnh Hollywood. Công chúng không thể lường trước sự ra đi của Chadwick Boseman, bởi anh mới 43 tuổi và đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Bên cạnh đó, công chúng hết sức ngỡ ngành khi căn bệnh ung thư quái ác được tài tử Black Panther giấu kín suốt gần bốn năm trước đó. Hầu hết đồng nghiệp không hề biết Boseman bị ung thư trực tràng từ 2016, tức khoảng thời gian anh mới được Marvel Studios lựa chọn vào vai siêu anh hùng Báo Đen. Khi sự việc cái chết của Chadwick được giới truyền thông đưa tin, tất cả người hâm mộ lẫn đồng nghiệp của anh đều tỏ ra bàng hoàng.

Olivia de Havilland đã chìm trong giấc ngủ dài vào ngày 26/7, hưởng thọ 104 tuổi. Bà thuộc nhóm minh tinh hàng đầu Kỷ nguyên Vàng son (Golden Age) của Hollywood (1910-1960). Olivia de Havilland sở hữu 2 tượng vàng Oscar và năm đề cử Oscar thông qua năm dự án kinh điển, trong đó có Gone with the wind (1939).

Related Post

Naya Rivera đột ngột qua đời hồi đầu tháng 7 khi mới chỉ 33 tuổi. Được biết, nữ diễn viên bị chết đuối khi đi bơi thuyền cùng cậu con trai nhỏ trên hồ Piru gần nhà tại bang California, Mỹ. Trước đó, cô nổi danh từ series ca vũ nhạc Glee và tỏa sáng trong Step Up phiên bản truyền hình.

Ian Holm từ trần vào ngày 19/6 ở tuổi 88 do mắc bệnh Parkisson. Ông thuộc hàng ngũ những diễn viên quen thuộc trong thể loại giả tưởng hay khoa học viễn tưởng. Ông từng góp mặt trong nhiều dự án lớn như: The Lord of the Rings (2001-2003), Alien (1979), The Fifth Element (1997), Time Bandits (1981) hay và Mary Shelley’s Frankenstein (1994).

Với những ai yêu thích phim điện ảnh Ấn Độ thì chắc hẳn sẽ biết đến nam diễn viên rrfan Khan. Anh là một trong những ngôi sao kỳ cựu của điện ảnh Ấn Độ và đuợc khán giả trên toàn thế giới nhớ đến qua các bom tấn Jurassic World (2015), The Amazing Spider-Man (2012), Life of Pi (2012)… Thật đáng tiếc cho tất cả người hâm mộ khi nghe tin Khan qua đời hồi cuối tháng 4 do nhiễm trùng ruột khi anh mới 53 tuổi.

Lee Fierro qua đời vào ngày 5/4 do nhiễm Covid-19. Bà chỉ góp mặt với 3 dự án điện ảnh trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, nhưng những gì bà để lại là ấn tượng khó quên trong lòng người hâm mộ. Bà từng ghi vai Kintner trong tác phẩm bom tấn kinh điển Jaws (1975) của Steven Spielberg. Ngoài đời, bà là một cư dân của đảo Martha’s Vineyard ở Bờ Đông nước Mỹ – nơi Jaws được ghi hình. Tại đây, bà đã dành hàng năm trời để chỉ dạy và dẫn dắt hơn 1.000 diễn viên trẻ.

Honor Blackman qua đời vào ngày 5/4 ở tuổi 94 do tuổi già sức yếu. Bà để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử thương hiệu phim điệp viên với vai Pussy Galore trong Goldfinger (1964). Ngoài thế giới của James Bond, bà còn được công chúng yêu mến nhờ các vai diễn trong series The Avengers (1961) và Jason and the Argonauts (1963).

Max von Sydow từ giã cõi đời vào ngày 8/3 ở tuổi 90, nhưng nguyên nhân cái chết của ông không được công bố. Ông là tượng đài diện ảnh đứng vững qua nhiều thập kỉ. Ông ghi dấu ấn qua các vai diễn: The Exorcist (1973), Dune (1984), Star Wars: The Force Awakens (2015) hay series Game of Thrones.

Text: Kchannel – Source: zingnews.vn – Hình: Internet

admin

Recent Posts

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

6 ngày ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago

Căn hộ tầng cao được “săn đón”

Bên cạnh tiêu chí về mức giá, vị trí, tiện ích… thì lựa chọn căn…

2 tháng ago