Người hâm mộ bóng đá Anh sẽ được phép vào sân cổ vũ sau 9 tháng cách li xã hội

Người hâm mộ xứ sở xương mù sẽ được phép vào các sân vận động ở Anh khi kết thúc lệnh phong tỏa xã hội vào ngày 02/12.

Các sân vận động thuộc nhóm 1 được phép chứa đến 4.000 khán giả; sân nhóm 2 có thể đón tới 2.000 cổ động viên; các sân ở nhóm 3 phải tiếp tục tổ chức các sự kiện không có khán giả; các hoạt động thể thao ngoài trời trên mặt sân cỏ khác cũng được phép tiếp tục ở Anh

Thủ tướng Anh, Boris Johnson cho biết những người ủng hộ sẽ được phép tham dự các sự kiện tại các sân vận động ở Anh khi cuộc cách li xã hội kết thúc vào ngày 2 tháng 12.

Quyết định này sẽ tạo ra một động lực lớn cho các cơ quan quản lý, những cơ quan đã buộc phải hoãn các sự kiện hoặc tổ chức trong tình trạng đóng cửa giai đoạn bùng phát Covid-19, cũng như các câu lạc bộ đang cố gắng tồn tại mà không có doanh thu từ việc bán vé.

Ảnh: internet

Các sân vận động trong nhà ở nhóm 1 và 2 sẽ được phép chứa tối đa 1.000 người hâm mộ hoặc một nửa sức chứa tối đa của họ, tùy thuộc vào số lượng ít hơn.

Nhưng cả sân vận động trong nhà và ngoài trời ở nhóm 3, được coi là có nguy cơ lây bệnh  rất cao – sẽ phải tiếp tục tổ chức các sự kiện không khán giả.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng thông báo, hệ thống cấp cảnh báo và phòng chống Covid-19 của Chính phủ Anh sẽ được củng cố khi lệnh phong tỏa toàn quốc kết thúc vào ngày 2 tháng 12, có nghĩa là nhiều khu vực sẽ được chú trọng an toàn hơn trước đây.

Quan điểm phát đi từ Liên đoàn bóng đá Anh (EFL) hoan nghênh thông tin này: “Mặc dù tin tức hôm nay vẫn phải chịu sự hạn chế giữa các khu vực, nhưng đây là một bước tiến quan trọng để đưa mọi thứ trở lại bình thường, cùng với đó là điều quan trọng là giải quyết vấn đề doanh thu đáng kể do thiếu khán giả và các nguồn doanh thu khác do đại dịch gây ra. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ trong việc xây dựng hướng dẫn an toàn thích hợp cùng với việc thực hiện một loạt các sự kiện thử nghiệm với sức chứa lên đến 1.000 khán giả vào tháng 9, các câu lạc bộ EFL đã chứng minh rằng họ có khả năng tổ chức tốt để mang đến sự an toàn cho người hâm mộ.”

Related Post

Phân tích giải pháp vận hành an toàn cho thấy những người đã tham dự chương trình thử nghiệm cảm thấy an toàn tuyệt đối và tuân thủ các quy trình cần thiết, EFL sẽ tiếp tục công việc của mình với các câu lạc bộ để đảm bảo rằng họ có các quy trình an toàn cập nhật mới nhất để chào đón những người ủng hộ trở lại ngay sau khi các hạn chế liên quan được dỡ bỏ. ”

Ảnh: internet
Thông báo của Chính phủ cũng nhận được sự tán thành tích cực bởi giám đốc điều hành của Premiership Rugby, Darren Childs: “Thông báo hôm nay là một sự thúc đẩy đáng hoan nghênh khác cho các câu lạc bộ Premiership Rugby và lĩnh vực thể thao nói chung.

Các câu lạc bộ của chúng tôi đã chứng minh rằng, khi an toàn, họ có thể đưa người hâm mộ trở lại an toàn, với các sự kiện thí điểm rất thành công tại Harlequins và Gloucester. Chúng tôi sẽ không biết chính xác tác động đến các câu lạc bộ của mình như thế nào cho đến khi các cấp độ được công bố vào thứ Năm, vì vậy nhóm của tôi sẵn sàng làm việc với Chính phủ để giải quyết những thách thức ảnh hưởng đến sự tham dự của người hâm mộ theo cách đảm bảo cao nhất sức khỏe của người tham dự.”

Hiệp hội quần vợt sân cỏ Anh cũng nhanh chóng phản hồi tin vui này: “Chúng tôi đã tranh luận về việc cho phép chơi quần vợt trong nhà nhiều hơn ở các nhóm nguy hiểm và có một tin tốt là bất chấp những hạn chế nhất định, Chính phủ đã lắng nghe những lập luận có lí mà chúng tôi đưa ra. Nhiều người sẽ có thể tận hưởng những lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần mà quần vợt đem lại trong mùa đông này, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia với Chính phủ vì chúng tôi biết rằng đây vẫn là một khoảng thời gian đầy thách thức đối với các trung tâm thể thao trong nhà, cho tới các huấn luyện viên, vận động viên.”

Ảnh: internet
Thủ tướng Boris Johnson đã xác nhận tin này trong một tuyên bố được trực tiếp trên truyền hình trước Hạ viện vào chiều thứ Hai, vạch ra kế hoạch nới lỏng các hạn chế từ ngày 2 tháng 12.

Các môn thể thao ngoài trời dành cho mọi lứa tuổi sẽ được phép, ngay cả ở những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi hệ thống phân nhóm nguy hiểm Covid-19 của Chính phủ.

Điều này sẽ bao gồm các sân gôn, sân tennis và sân bóng đá và các phòng tập thể dục cũng sẽ có thể mở cửa trở lại. Khán giả vào sân sẽ phải đeo khẩu trang, cấm hát hò và uống bia, rượu. Trận Man United-PSG ở Champions League ngày 02/12 sẽ là một trong những trận đầu tiên khán giả được trở lại sân cỏ. Sau đó là trận Arsenal gặp Rapid Vienna ở Europa League ngày 03/12.

Đây là lần đầu người hâm mộ được phép đến sân kể từ khi chính phủ Anh ra lệnh phong tỏa vào tháng 3/2020. Môn thể thao sân cỏ và nghiệp dư tạm dừng kể từ ngày 5/11.

Text: Kchannel – Source: ttv.com.vn – Hình: Internet

admin

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

3 giờ ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago