Những cách chăm sóc hoa Lan trong nhà bạn cần biết

Lan là một loại hoa không chỉ xinh đẹp mà còn mang đến cho người nhìn cảm nhận được sự tinh tế, tao nhã và tràn đầy sức sống.

Loài hoa nhiệt đới này thường mọc trên những môi trường khắc nghiệt như gỗ mục, khe đá, than củi.. nhưng khi ra hoa thì không có gì có thể sánh bằng vẻ đẹp rực rỡ của những bông hoa này.

Thế nên dù có khó trồng và kỳ công trong khâu chăm sóc nhưng loài hoa này vẫn là loài hoa được rất nhiều người yêu hoa chọn trồng và chưng trong nhà. Vậy làm sao để chăm sóc hoa lan tại nhà và giữ cây luôn tươi tốt cũng như ra hoa thường xuyên thì các bạn hãy tham khảo những cách chăm sóc hoa lan dưới đây:

Hoa lan không giống như những loại cây trồng trong nhà khác mà loài hoa này là giống thực vật ưa nhiều ánh sáng. Muốn lan phát triển khoẻ mạnh và ra hoa thì bạn chọn nơi trồng lan có nhiều ánh nắng mặt trời, lượng tiếp xúc với áng sáng mặt trời trung bình của mỗi loài lan là 12 -14 giờ mỗi ngày.

Lan là giống cây phát triển trong môi trường có độ ẩm cao và cần nhiều không khí lưu thông vì vậy bạn hãy đảm bảo chậu lan của mình được đáp ứng đủ hai yếu tố này.

Không giống như những loại hoa chuộng tưới nước mỗi ngày, chậu lan trong nhà của bạn chỉ cần tưới nước mỗi tuần một lần thôi nhé!

Related Post

Chú ý giữ cho các lớp chất trồng khô ráo vì sự lưu thông không khí là chìa khóa cho việc tồn tại của giống cây này. Với phần rễ cây, bạn nhớ không để rễ cây chạm vào lượng nước tưới còn thừa. Nếu rễ cây tiếp xúc với nước nhiều dễ dẫn đến tình trạng rễ úng, cây èo uột hoặc lâu ngày cây có thể chết.

Ngoài lưu ý về không gian thông thoáng và tưới nước cho cây phát triển thì thỉnh thoảng bạn cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân bón dạng lỏng thường dùng chăm bón cho các giống cây trồng khác trong nhà.

Bạn không nên chọn thời gian thay chậu mới cho cây khi cây đang ra hoa hãy đợi khi hoa bắt đầu tàn rồi tiến hành chọn chậu mới. Khi thay chậu, bạn cắt bỏ các nhánh hoa đã tàn và kiểm tra bộ rễ. Nếu thấy các đốm trắng và thâm đen, bạn nhớ cắt bỏ để loại bỏ các loại nấm gây bệnh cho cây trồng của bạn. Sau đó chọn loại chậu có nhiều khe và lỗ ở đáy để đảm bảo phần thoát nước và lưu thông không khí tốt nhất.

Text: Kchannel – Source: vnexpress.net – Ảnh: Internet

admin

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

15 giờ ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago