Categories: ShowbizGameshow

Những gameshow truyền hình Việt hóa ghi điểm trong lòng người hâm mộ

Thời gian gần đây, thị trường giải trí Việt Nam sôi sục với 2 Gameshow truyền hình về Rap là Rap Việt và King Of Rap. Đây là 2 chương trình giải trí được mua bản quyền của Thái Lan và Hàn Quốc để Việt hoá. Với sự yêu thích và ủng hộ mà khán giả dành cho 2 chương trình này có thể thấy được sự thành công của những chương trình Việt hoá hiện nay.

Gameshow truyền hình luôn là “món ăn tinh thần” không thể thiếu của chúng ta hiện nay. Các chương trình truyền hình ở Việt Nam, nhất là những chương trình giải trí đang ngày càng phát triển, trở nên đa dạng và phong phú về cả số lượng lẫn chất lượng. Trong đó, không thể không kể đến những chương trình được mua bản quyền từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Chúng trở thành những món ăn tinh thần nhiều màu sắc, đem lại những cảm giác thú vị cho người xem với nhiều đối tượng khác nhau đặc biệt là giới trẻ.

Hãy cùng kchannel điểm qua một số chương trình được mua bản quyền nước ngoài đã được đông đảo khán giả yêu mến, yêu thích nhất hiện nay.

1. Rap Việt

Rap Việt là chương trình tìm kiếm những tài năng về rap, đây là một trong số các thể loại âm nhạc đang nổi lên tại Việt Nam trong thời gian hiện nay. Rap Việt được mua bản quyền từ chương trình “The rapper” của Workpoint TV, do Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng với công ty DatVietV.A.C sản xuất.

Trong chương trình, những thí sinh tham gia sẽ tự chọn một ý tưởng – chủ đề có trong các lĩnh vực văn hoá, văn học & âm nhạc ở Việt Nam để remake – sáng tạo lại bằng ca từ rap của mình để chinh phục những vị Huấn luyện viên. Và tạo thành đội hình 8 người đi tiếp vào vòng trong.

Chương trình tạo sự thu hút nơi khán giả khi có sự góp mặt của MC Trấn Thành cùng dàn nghệ sỹ là những ngôi sao nhạc rap được yêu thích: JustaTee, Rhymastic là hai nhân vật “cầm cân nảy mực” cho chương trình, anh cả Wowy, Bigcityboi – Binz, nữ rapper Suboi, rapper trẻ tuổi Karik.

Với những sân khấu máu lửa với tiết tấu nhanh, dồn dập nhưng vẫn có những phút giây lắng đọng, làm người xem suy tư, Rap Việt đã lập nên những kỉ lục mới mà những Gameshow truyền hình trước đó chưa làm được.

2. Giọng Hát Việt

The Voice – một chương trình thực tế ăn khách tại nhiều nước trên thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam với tên Việt hóa là “Giọng Hát Việt” vào năm 2012.

Chương trình với 3 vòng đấu và 4 vị Huấn luyện viên

  • Vòng giấu mặt

  • Vòng đối đầu

  • Vòng liveshow

Ở vòng giấu mặt, 4 Huấn luyện viên sẽ tuyển chọn các chiến binh cho đội mình. Sau đó các thí sinh trong cùng một đội sẽ phải đối đầu nhau để giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Cuối cùng, vòng liveshow sẽ quyết định ai là quán quân bằng chính tài năng lẫn bản lĩnh sân khấu đã được các vị HLV chỉ dạy.

Sau nhiều mùa thành công của Giọng Hát Việt, Giọng Hát Việt Nhí được cho ra đời với format tương tự, chương trình tiếp tục tìm kiếm những tài năng ca hát ở độ tuổi trẻ hơn. Từ năm 2013 đến nay, đây là một trong những Gameshow được nhiều người xem trên truyền hình.

3. Ơn giời, Cậu đây rồi!

Phiên bản Việt của “Thank God You’re Here” của Úc là “Ơn Giời, Cậu Đây Rồi!” được bắt đầu phát sóng cách đây nhiều năm nhưng đến hiện tại Ơn Giời, Cậu Đây Rồi! vẫn giữ được độ hot nhất định.

Trong “Ơn Giời, Cậu Đây Rồi”, người chơi có nhiệm vụ là phải giành chiến thắng bằng cách vượt qua những thử thách lắc léo của năm vị trưởng phòng là những danh hài danh tiếng như Hoài Linh, Trấn Thành, Việt Hương, Chí Tài, Trường Giang,.. trong những căn phòng bí mật. Đây là Gameshow hài thực tế có lượt xem cao nhất và được sự đón nhận rất nhiệt tình từ khán giả.

Related Post

Trong chương trình, các nghệ sỹ phải thể hiện khả năng ứng biến trên sân khấu khi tham gia vào một vở kịch mà không hề biết trước kịch bản. Thứ duy nhất mà họ biết trước là bộ phục trang mà họ sẽ mặc trước khi chương trình bắt đầu.

Với Ơn Giời, Cậu Đây Rồi!, người xem sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc tình cảm khác nhau. Từ vui vẻ, hài hước với những tiếng cười giòn tan qua cách xử trí đầy thông minh của các khách mời và những thử thách cam go mà các trưởng phòng đưa ra cho người chơi. Trong chương trình, còn có cả những giọt nước mắt lắng đọng, những câu chuyện, tình huống đáng để người xem cũng như người chơi phải suy ngẫm, phải lắng mình để nhìn lại. Chính những cung bậc cảm xúc này làm cho chương trình càng thú vị, được chờ đón và được yêu thích đến lạ kỳ!

4. Gương mặt thân quen

Gương Mặt Thân Quen là một chương trình truyền hình tương tác được mua bản quyền từ chương trình Your Face Sounds Familiar của Tây Ban Nha. Đây là chương trình truyền hình tương tác thu hút nhiều khán giả xem đài bởi sự hấp dẫn và thú vị của nó, khán giả có thể chứng kiến cảnh thần tượng của mình tham gia hóa thân thành một phiên bản khác, thể hiện hết mình và cống hiến cho nghệ thuật.

Điều khác biệt của Gương Mặt Thân Quen so với các cuộc thi âm nhạc khác chính là các thí sinh tranh tài sẽ phải biểu diễn lại một sản phẩm cũ của nghệ sỹ khác sao cho giống nhất.

Tương tự Gương Mặt Thân Quen, Gương Mặt Thân Quen Nhí được ra đời nhưng luật chơi có một vài thay đổi. Các thí sinh nhí sẽ không biểu diễn solo mà sẽ hợp tác với một thí sinh người lớn để tạo thành một cặp thí sinh. Chương trình cũng nhận được sự ủng hộ của số đông khán giả lớn tuổi, khán giả trẻ và đặc biệt là các em thiếu nhi.

5. Bố ơi! Mình đi đâu thế?

“Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế?” là một Gameshow được Việt hoá từ format “Dad! Where Are We Going?” của đài truyền hình MBC – Hàn Quốc. Trong “Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế?”, các ông bố là những nghệ sỹ trong lĩnh vực giải trí cùng con cái của họ trải nghiệm các chuyến du lịch đến nhiều địa phương khác nhau mà không có sự xuất hiện của các bà mẹ.

Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế? giúp cho các cặp bố con tham gia trong chương trình có cơ hội xích lại gần nhau hơn và cùng thực hiện những thử thách của chương trình. Các con lúc này sẽ được cảm nhận tình cảm, tình yêu của bố dành cho mình nhiều hơn bao giờ hết. Và bố dành hoàn toàn thời gian bên con mà không bị vướng bận, chi phối bởi công việc, lo toan trong cuộc sống. Và chính điều này đã làm cho chương trình thêm phần ý nghĩa.

Phiên bản Việt Nam – Bố Ơi! Mình Đi Đâu Thế? đã phát sóng được 3 mùa với những thành công nhất định và được yêu mến, ghi dấu ấn trong lòng khán giả xem truyền hình.

6. Sing My Song

Năm 2016, Việt Nam đã mua bản quyền Sing My Song với tên gọi là Bài Hát Hay Nhất. Đây là chương trình được mua bản quyền lại của Trung Quốc nhằm tìm kiếm những người có khả năng sáng tác và ca hát. Khác hoàn toàn với những Gameshow âm nhạc thường thấy, những thí sinh tham gia là những bạn trẻ, hoặc ca sỹ sẽ phải hát tác phẩm do chính mình sáng tác đúng với tên chương trình đưa ra – Sing My Song. Sau đó, ban giám khảo sẽ lựa chọn về đội, hướng dẫn tập luyện, tất cả cùng trải qua các thử thách do chính ban giám khảo đưa ra để chọn những ca khúc hay nhất đồng thời đạt đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng.

Chương trình đã gây hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội nhờ những nhân tố mới như Lê Thiện Hiếu, Cao Bá Hưng,..

Đây có thể coi là một đối thủ đáng gờm của “Giọng Hát Việt” khi nhận được rất nhiều sự yêu mến của người xem.

Chương trình Sing My Song cũng gồm có 3 vòng

  • Vòng giấu mặt

  • Vòng đối kháng

  • Vòng liveshow

Đây là một sân chơi được đánh giá là tốt cho những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc hiện nay.

Ngoài ra còn có những chương trình như Thần Tượng Âm Nhạc Việt Nam – Vietnam Idol, Thần Tượng Âm Nhạc Nhí – Vietnam Idol Kids, Nhân Tố Bí Ẩn – X-Factor Vietnam… cũng đều là những chương trình ăn khách và thành công khi được Việt Hoá.

Text: Kchannel – Source: thanhnien.vn, baomoi.com.vn – Ảnh: Internet

kchannel

Recent Posts