Premier League sẽ cấm khán giả vào sân lần hai?

Các môn thể thao tại Anh bao gồm các giải bóng đá chuyên nghiệp sẽ một lần nữa cấm khán giả vào sân vì biến thể Covid-19.

Nước Anh lúc này đã chia thang cảnh báo dịch bệnh theo 4 cấp độ khác nhau. Tuần trước, khu vực Merseyside vẫn còn ở cấp độ 2, đồng nghĩa với việc 2 đội bóng Liverpool và Everton vẫn cho phép 1 lượng nhỏ khán giả vào sân theo dõi các môn thể thao hoặc sự kiện văn hóa.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất, khu vực này đã rơi xuống cấp độ 3, đồng nghĩa với việc cuối tuần này các sự kiện bóng đá tập trung đông người sẽ không thể diễn ra, hoặc không cho khán giả vào theo dõi.

Related Post
Các sân bóng thuộc khu vực 3, 4 sẽ không được phép cho khán giả vào sân
Những khu vực cấp độ 1 và 2 được phép cho khán giả vào sân, lần lượt là 4.000 và 2.000 khán giả. Chỉ sau một đêm, Liverpool, Everton, Rutland, North Yorkshire, Worcestershire, Herefordshire, Shropshire, Bristol, Somerset, Wiltshire, Dorset, Devon và Cornwall từ cấp độ 2 đã bị chuyển sang cấp độ 3, khiến rất đông các CLB không thể đưa CĐV trở lại sân thêm lần nào nữa.

Lúc này, BTC giải ngoại hạng Anh cũng buộc phải ngồi lại cùng nhau lên kế hoạch tạm hoãn giải đấu 2 tuần trước tình hình căng thẳng do “bóng ma” Covid-19 quay lại. Tuy nhiên, sẽ không nhiều đội bóng tán thành ý kiến này. Các đội bóng tại Premier League vẫn muốn tiếp tục thi đấu và coi dịch bệnh là vấn đề chung. Trước đó 2 ngày, phía Everton cũng tỏ ý không hài lòng khi BTC ngoại hạng Anh hoãn trận đấu giữa họ và Manchester City.

Các CLB tại Anh sẽ phải tiếp tục thi đấu với những khán đài trống
Trước khi có quyết định chia thang cảnh báo dịch của chính phủ Anh, từng có đến 10 CLB ở Premier League và các giải hạng dưới bao gồm Everton, Liverpool, Bournemouth,… được phép cho khán giả vào sân. Tuy nhiên, trong bối cảnh biến thể mới của Covid-19 đang lây lan khủng khiếp tại Anh điều này sẽ không thể tiếp tục. Tính từ ngày 18 đến 24/12, tỷ lệ nhiễm bệnh tăng 32% so với tuần trước, lên mức 402,6 ca trên 100.000 dân.

Theo đó, Premier League khi tiến hành xét nghiệm định kì cho 1.479 trường hợp bao gồm cầu thủ, HLV và nhân viên CLB, BTC đã phát hiện 18 ca dương tính, qua đó phá kỷ lục về số ca từng được phát hiện trong tuần từ 9 tới 15/11 (16 ca). Ở League One (hạng Ba Anh), cũng có tới 7 trong tổng số 12 trận diễn ra trong đêm thứ Ba theo giờ địa phương phải hoãn lại.

Text: Kchannel – Source: laodong.vn – Hình: Internet

admin

Recent Posts

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

3 ngày ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago

Căn hộ tầng cao được “săn đón”

Bên cạnh tiêu chí về mức giá, vị trí, tiện ích… thì lựa chọn căn…

2 tháng ago