Tiềm Năng Đầu Tư Kinh Doanh Tại Các Đại Đô Thị Mới

Căn hộ thương mại (Shophouse) trong đại đô thị mới – nơi có hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, mật độ dân cư đông, có khả năng khai thác kinh doanh sẽ có tiềm năng sinh lời cao hơn nhờ sở hữu một nguồn khách ổn định từ dự án và dân cư lân cận mang lại.

Hình: TCBC – Đại đô thị Picity High Park do Pi Group đầu tư và phát triển

Tiềm năng sinh lời không giới hạn

Trong suốt nhiều thập kỷ, việc chọn địa điểm kinh doanh thường tập trung vào những khu vực trung tâm có lợi thế về kinh tế và lượng khách hàng đông đúc. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, quỹ đất nội đô tại các thành phố lớn cạn kiệt, khách mua và nhà đầu tư đang dồn sự chú ý về các dự án bất động sản ở những khu đô thị vệ tinh mới.

Với sự thay đổi trong tâm lý và hành vi của người tiêu dùng, các đại đô thị mới – đang thu hút số lượng lớn cư dân về sinh sống tạo ra một thị trường kinh doanh tiềm năng với nguồn khách hàng có sẵn, cùng mức chi tiêu ngày một cao. Các đại đô thị mới được đầu tư đồng bộ kết hợp ở, nghỉ dưỡng, giải trí, kinh doanh, được khai thác vận hành một cách chuyên nghiệp đang tạo ra một xu hướng mới cho các nhà đầu tư.

Hình: TCBC – Nguồn khách hàng là cư dân hiện hữu tạo nên lợi thế kinh doanh cho các shophouse khối đế

Trong các sản phẩm bất động sản tại các đại đô thị mới, shophouse luôn chứng tỏ giá trị “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư. Theo các chuyên gia, shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 – 12%/năm, lãi suất cùng tính thanh khoản cao so với việc rót tiền vào một số kênh đầu tư khác. Đặc biệt, shophouse trong các đại đô thị được quy hoạch đồng bộ, khả năng sinh lời sẽ cao hơn nhờ sở hữu một nguồn khách ổn định từ dự án mang lại.

Đại diện CBRE Việt Nam cho biết, shophouse chỉ thực sự có tiềm năng khi đạt được các yếu tố như dự án có khả năng lấp đầy nhanh, dịch vụ tiện ích tốt, có cộng đồng dân cư nội khu đủ lớn và có sự kết nối thông suốt với khu vực, thu hút cộng đồng cư dân bên ngoài dự án. Khi đó, tỷ suất cho thuê từ shophouse cũng tốt hơn. Đó cũng là lý do giải thích vì sao shophouse nằm trong đại đô thị với nguồn cư dân khổng lồ luôn hấp dẫn nhà đầu tư hơn cả.

“Nước cờ” khôn ngoan khi chọn shophouse đã bàn giao

Tại TP.HCM, so với các khu vực khác, sản phẩm shophouse khối đế chung cư tại khu vực phía Tây Bắc như quận 12, quận Gò Vấp – nơi có mật độ dân số cao đang được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất. Khu vực này trong những năm gần đây có sự thay đổi hạ tầng vượt bậc, tiện ích phát triển phong phú đa dạng. Do vậy, các sản phẩm có tính khan hiếm như shophouse sẽ có tiềm năng tăng giá rất tốt.

Tuy nhiên, số lượng shophouse triển khai tại khu vực phía Tây Bắc thời gian qua khá hạn chế, thiếu vắng những khu đô thị được đầu tư bài bản, tiện ích khép kín dành cho tầng lớp tri thức trẻ với phong cách sống “all in one”, tận hưởng các tiện ích, dịch vụ tại chỗ.

Hình: TCBC – Hồ bơi chiều dài đạt chuẩn Olympic tại đại đô thị Picity High Park

Nguồn cung shophouse tại thị trường này hiện chỉ có tại Picity High Park. Đây là đại đô thị kiểu mẫu của khu vực, đã hoàn thiện và bàn giao 100%, tiện ích chuẩn resort. Số lượng shophouse Picity High Park giới hạn phục vụ hơn 60.000 cư dân nội khu và lân cận. Chủ đầu tư còn đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Vàm Thuật kết nối dự án với trung tâm hành chính quận 12 thông qua đại lộ thương mại rộng 25m với tiềm năng kinh doanh lớn.

Hạ tầng khu vực này đang được đầu tư mở rộng không chỉ giúp Picity High Park khai thác nguồn khách dồi dào sẵn có của dự án mà và cả lượng khách lớn từ cư dân hiện hữu thuộc vùng lân cận. Nhờ đó, shophouse Picity High Park dễ dàng mở ra 2 hướng sinh lợi nhuận song hành cho chủ sở hữu là có thể tự kinh doanh hoặc cho thuê lại thu lời hàng tháng, hay có thể nắm giữ như tài sản đầu tư dài hạn chờ tăng giá.

Related Post
Hình: TCBC – Shophouse tại Picity High Park có nguồn khách hàng lên tới hơn 60.000 người

Không chỉ có tiềm năng kinh doanh sinh lời ngay mà các chính sách ưu đãi còn giúp tối ưu chi phí đầu tư cho khách hàng. Theo đó, chủ đầu tư ưu đãi 100% giá trị sản phẩm sau 10 năm. Khách hàng sẽ nhận ưu đãi 5% giá trị sản phẩm mỗi năm trong vòng 10 năm. Tại năm thứ 10 nhận 50% giá trị sản phẩm. Như vậy, sau 10 năm khách hàng nhận 100% số vốn đã đầu tư, chưa tính biên độ tăng giá bất động sản và lợi nhuận từ việc khai thác kinh doanh hoặc cho thuê. Đây là kênh đầu tư có lợi nhuận ưu việt hơn so với lãi suất gửi ngân hàng.

Bàn về yếu tố sinh lời như kết nối thuận tiện, khả năng lấp đầy, dịch vụ tiện ích, cộng đồng cư dân nội – ngoại khu và khả năng thu hút khách vãng lai, shophouse Picity High Park đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Ngoài ra với thiết kế thông minh, shophouse tại đây phù hợp để ở và kinh doanh đa lĩnh vực như café, nhà hàng, spa, siêu thị mini…

Đánh giá về tiềm năng phân khúc shophouse trong thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng, về lâu dài, với tiềm năng của ngành bán lẻ cùng mức tăng trưởng hai chữ số không ngừng suốt hơn 1 thập kỷ vừa qua, shophouse vẫn là một trong những phương thức đầu tư tiềm năng. Vì vậy, trước khi tính toán đến yếu tố lợi nhuận cao, nhà đầu tư nên chọn sản phẩm có nhiều chính sách ưu đãi, tính thanh khoản tốt để khai thác dài hạn và ổn định.

Source: TCBC

Bạn quan tâm!

Thời Điểm Tốt Để “Săn” Căn Hộ Thương Mại Tại Các Đại Đô Thị

Vén Màn Sự Kiện Ra Mắt Đang Được Săn Đón Của Huawei: Những Đổi Mới Nào Sẽ Được Lên Sàn

5 bộ phim lãng mạn dẫn lối bạn khám phá nước Ý đậm chất thơ

Lý Tiểu Long, LeBron James Và Global Icons Làm Nổi Bật Triển Lãm “Huyền Thoại Chuyển Động” Của Julien’s Auctions Tại Hồng Kông

Nguồn cung căn hộ vừa túi tiền đang tập trung ở đâu?

vyvan

Recent Posts