Britney Spears – từ Công chúa nhạc Pop đến cuộc sống bị giám hộ suốt 13 năm

Hiện tượng nhạc Pop Britney Spears vừa qua đã có nhiều hành động pháp lý để đòi lại quyền tư do cho bản thân, chống lại sự quản thúc tù túng suốt 13 năm đằng đẵng.

Hình: Internet

Nếu không diễn ra phiên tòa ngày 23/6 vừa qua, sẽ không ai có thể tin nàng Công chúa nhạc Pop 8x năm nào bị giám hộ đến mức mất đi quyền cơ bản của một con người bình thường. Britney đã lộ diện để chia sẻ câu chuyện của mình trước tòa, theo như những gì ngôi sao nhạc Pop này kể lại, Britney không được thăm 2 con trai, bị ép mang vòng tránh thai mặc dù nữ ca sĩ mong muốn có thêm con hay muốn sơn căn bếp màu gì cũng phải hỏi ý kiến của cha mình hoặc mỗi tuần chỉ nhận được 2000 USD (~45.000.000 VND) để chi tiêu khi số tài sản của cô lên đến 600 triệu USD.

Nếu từng theo dõi Britney Spears trên các trang mạng xã hội hẳn sẽ quen với việc hàng loạt bức ảnh tự chụp, những video khoe vũ đạo nhiệt huyết, những khoảnh khắc đầy cảm hứng bên cạnh bạn trai của mình được cô thường xuyên đăng tải.

Hình: Internet

Thế nhưng đằng sau những hành động đó, chẳng mấy ai biết được chuyện gì đã xảy ra với nàng “Công chúa nhạc Pop” – chủ nhân bản hit đình đám Baby One More Time. Trải qua 13 năm, cuộc chiến pháp lý giữa Britney và quyền bảo hộ của cha ruột đã gây chấn động nước Mỹ và cả thế giới. Với những lời chia sẻ của Britney trước thẩm phán: “Tôi đã nói dối, nói dối với cả thế giới rằng tôi ổn và hạnh phúc. Nhưng thật ra tôi không hạnh phúc, tôi không thể ngủ, tôi chán nản, tôi đã khóc mỗi ngày”. Và nhiều hành động trói buộc quyền được sống là chính mình từ cha và đội ngũ quản lý mà ngôi sao 39 tuổi bộc bạch, công chúng thương cảm cho số phận bi thảm của Britney.

Đỉnh điểm cho hành động quản thúc quá đà đã khiến Britney Spears phải vùng vẫy đứng lên đòi lại tự do cho bản thân và chấm dứt những tháng ngày bị giám hộ không khác cưỡng chế ấy.

Hình: Internet

Bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 11 tuổi, nữ ca sĩ sinh năm 1981 nhanh chóng gia nhập giới giải trí thông qua chương trình The Mickey Mouse Club với các ngôi sao tên tuổi cùng thời khác. Sở hữu gương mặt xinh đẹp và giọng hát quyến rũ, Britney Spears nhanh chóng càn quét các BXH âm nhạc và là hiện tượng nhạc Pop vào những năm 2000. Với hàng loạt hit như Baby One More Time, Oops! I Did It Again, tên tuổi nữ ca sĩ lập tức tỏa sáng trong nước và thế giới, Britney trở thành thần tượng của hàng triệu bạn trẻ thời điểm bấy giờ. Đồng thời, Britney được đánh giá cao sẽ trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ đầy tiềm năng, là thế hệ ngôi sao tiếp theo của làng nhạc Pop thế giới.

Hình: Internet

Thừa thắng xông lên, Britney Spears liên tục phát hành nhiều đĩa đơn chiếm lĩnh thứ hạng cao trong các BXH âm nhạc uy tín. Hình ảnh một cô gái tuổi teen xinh đẹp như một nàng công chúa với nụ cười rạng rỡ nhưng không kém phần tinh nghịch khiến Britney trở thành hình mẫu thời thượng nhất của giới trẻ cuối thập niên 1990s. Trào lưu “Britney-wannabe” dù đã trải qua hơn hai thập kỷ thế nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Danh hiệu “Công chúa nhạc Pop” mãi gắn liền với cái tên Britney Spears.

Hình: Internet

Ở độ tuổi 17, không giống những bạn bè đồng trang lứa, Britney Spears phải tập làm quen với cuộc sống của một ngôi sao. Tham dự thảm đỏ, tiệc tùng, phòng thu, sân khấu, những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới chính là những mục tiêu lớn mà nữ ca sĩ đặt ra. Sở hữu khối tài sản kếch xù, Britney như một tượng đài mà bất cứ cô bé nào cũng ngưỡng mộ và muốn hướng đến. Bên cạnh đam mê, tình yêu cũng là thứ mà Britney chú trọng, mối tình ngọt ngào giữa ngôi sao nhạc Pop và Justin Timberlake như một giấc mộng đẹp mà ai ai cũng muốn đắm chìm.

Hình: Internet

Dù mối tình của hai người không tiến đến cái kết có hậu thậm chí còn vướng vào nhiều tin đồn thất thiệt thế nhưng đó sẽ mãi là một câu chuyện cổ tích khi nhắc đến Britney. Sau khi chia tay Justin, Britney bắt đầu thay đổi phong cách sống lẫn âm nhạc của mình. Nữ ca sĩ lao đầu vào những mối tình ngắn hạn, những màn lột xác đầy ngoạn mục thể hiện sự nổi loạn được Britney đẩy lên cao trào và trở thành tâm điểm thu hút vô số lời bàn tán cùng tranh cãi lúc bấy giờ.

Nghiêm trọng nhất hẳn là vụ bê bối năm 2007, khi nàng Công chúa nhạc Pop có những hành vi sốc nổi, khó kiểm soát. Sau khi rời trại cai nghiện, Britney ghé hiệu làm tóc ở Esther, Los Angeles, nữ ca sĩ khó chịu khi phải nhìn thấy mái tóc hiện tại và quyết định tự cạo đi mái tóc trước sự ngăn cản của nhiều người.

Hình: Internet

Hình ảnh mái tóc tả tơi, đôi mắt thất thần như hàng tá cảm xúc tiêu cực đang bị dồn nén, Britney Spears khiến công chúng phần nào nhận ra những góc khuất tối tăm của nền văn hóa đại chúng. Sau đó quyền giám hộ nữ ca sĩ chính thức được hợp pháp và chịu trách nhiệm bởi cha ruột – ông Jamie Spears. Nhiều lần vào trại cai nghiện, 2 lần nhập viện dưới sự giám sát của bác sĩ tâm thần, mất hoàn toàn quyền nuôi dưỡng 2 con trai của cô cùng chồng cũ Kevin Federline, mất đi tư cách quyết định đối với tài sản. Thế nhưng đó là bề nổi của sự việc còn bề tối là khi ngôi sao 39 tuổi bị ép đặt vòng tránh thai trong khi Britney muốn sinh thêm con với bạn trai hiện tại hay việc phải tiêm thuốc an thần ở liều lượng cực mạnh.

Related Post
Hình: Internet

Theo lời Britney chia sẻ, cha và đội ngũ quản lý muốn cô trở thành một công cụ để kiếm tiền, một kẻ tâm thần lúc nào cũng cần đến các chất gây nghiện để dễ kiểm soát, Britney Spears gần như phụ thuộc vào mệnh lệnh của cha mình dù nó có ngang trái đến mức nào.

Hiện tại phong trào giành lại quyền tự do cho Britney Spears được các ngôi sao nổi tiếng ủng hộ bên cạnh sự cổ vũ của cộng đồng người hâm mộ. Fan trong nước và quốc tế bất bình cho thần tượng của mình khi phải trải qua 13 năm kinh hoàng.

Hình: Internet

Có thể nói dù trải qua bao thăng trầm thì đến tận ngày hôm nay, giọng ca Baby One More Time vẫn luôn là một huyền thoại trong lòng công chúng. Một nàng công chúa tóc vàng như bước ra từ thế giới cổ tích với vẻ đẹp cuốn hút và giọng hát đầy mê hoặc đã thành công trong sự nghiệp âm nhạc như thế nào thì trong cuộc sống, người hâm mộ mong ước Britney sẽ được trọn vẹn và vui vẻ mỗi ngày.

Text: Kchannel – Source: Hoahoctro.tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm!

Người hâm mộ tràn xuống đường yêu cầu quyền tự do cho Britney Spears

“Wonder Women” Gal Gadot – Biểu tượng nữ quyền từ phim ảnh đến đời thực

Sau 19 năm, nữ hoàng nhạc Latinh Jennifer Lopez muốn kết hôn cùng “Người dơi” Ben Affleck

Han Lay – Hoa hậu Myanmar bị phát lệnh truy nã sau đêm chung kết Miss Grand International 2020?

Mỹ nhân Harry Potter – Emma Watson đã đính hôn với bạn trai tài phiệt?

Lê Phan Quốc Ân

Recent Posts

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago

Căn hộ tầng cao được “săn đón”

Bên cạnh tiêu chí về mức giá, vị trí, tiện ích… thì lựa chọn căn…

2 tháng ago