Categories: PhimPhim Việt

Điểm danh những bộ phim Việt ấn tượng trên nền tảng Netflix

Thời gian gần đây, nền tảng xem phim trực tuyến Netflix đang ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam, với rất nhiều bộ phim Việt Nam chiếu rạp chất lượng cao có thể tìm thấy trên nền tảng xem phim trực tuyến này. Vì thế Netflix đã trở thành kẻ dẫn đầu với nguồn phim chất lượng và là sự lựa chọn số 1 trong lòng khán giả Việt.

Rất nhiều những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất Việt Nam có mặt trên nền tảng này, bạn sẽ rất dễ tìm thấy bộ phim mà mình yêu thích để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Hãy cùng điểm qua những bộ phim Việt Nam nổi bật đã có mặt trên Netflix.

Hai Phượng (Furie)

Một cái tên phải nhắc đến đầu tiên đó chính là Hai Phượng, bộ phim đã mang đến tiếng vang lớn cho nền điện ảnh Việt Nam trong năm qua. Là một phim hành động Việt Nam do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện với sự tham gia của các diễn viên Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa và Trần Thanh Hoa. Bộ phim kể về hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) khi phải đối đầu với cả một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng tên Mai (Mai Cát Vy).

Đây là phim Việt có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại vô cùng ấn tượng. Phim được chọn để tranh hạng mục Phim quốc tế hay nhất tại giải Oscar lần thứ 92.

Em Chưa 18 (Jailbait)

Bộ phim tiếp theo chính là Em Chưa 18, một trong những phim Việt Nam chiếu rạp tạo nên cơn sốt trong năm 2017.

Em chưa 18 xoay quanh chuyện anh chàng “trai hư” 35 tuổi tên Hoàng, trong một lần đi bar đã qua đêm với một hotgirl lần đầu gặp gỡ, nhưng nào ngờ cô nàng vẫn chưa đủ 18 tuổi và buộc anh phải làm bạn trai của cô nếu không muốn bị tố cáo có tình cảm yêu đương với người dưới tuổi vị thành niên. Trong thời gian này, anh chàng dần phải lòng cô nàng đồng thời bắt đầu có suy nghĩ nghiêm túc về tình yêu, đợi Linh Đan tròn 18 tuổi để tỏ tình với cô nàng.

Phim có sự góp mặt của diễn viên Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Will, Quang Minh, Huy Khánh, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Lê Thanh Sơn.

Đây cũng là bộ phim đoạt giải Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20, đồng thời mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Kaity Nguyễn.

Tháng Năm Rực Rỡ (Go Go sister)

Tháng năm rực rỡ là một phim được remake lại từ phiên bản Hàn, thuộc thể loại tình cảm học đường hài hước xen lẫn tâm lý xã hội. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng năm 2018 gây tiếng vang và được công chúng đón nhận nồng nhiệt vì thổi được hồn Việt vào trong từng thước phim, mang lại một đời sống và tinh thần Việt Nam rất gần gũi, sống động.

Phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ có biệt danh Ngựa Hoang gồm sáu cô gái: Hiểu Phương, Mỹ Dung, Tuyết Anh, Bảo Châu, Thùy Linh và Lan Chi với bối cảnh tại Đà Lạt thập niên 1970. Sau khi tan rã 25 năm vì biến cố, nhóm đã gặp lại nhau khi hay tinh cô bạn Mỹ Dung đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè (Summer In Closer Eyes)

Nhắm mắt thấy mùa Hè là dự án phim Việt và cũng là tác phẩm đầu tay của đạo diễn nữ – Cao Thúy Nhi. Tuy không hề có nhiều tình tiết cao trào mà chỉ đơn giản là những hình ảnh cuộc sống và diễn biến nhẹ nhàng của một chuyện tình mới chớm nở nhưng bộ phim đã tạo được hiệu ứng vô cùng tốt trong lòng khán giả, bên cạnh đó còn mang đến cho nữ diễn viên Phương Anh Đào một lượng fan đông đảo.

Related Post

Phim kể về Nhật Hạ – cô gái trẻ trung, năng động và yêu thích nhiếp ảnh. Sau một biến cố gia đình, Hạ quyết định sang Nhật Bản tìm tung tích người cha đã thất lạc nhiều năm của mình. Nhật Hạ tình cờ gặp gỡ Akira – một chàng trai lạnh lùng, ít nói, anh từng quen biết và là học trò của cha. Từ đó cô quyết định sẽ tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của Cha mình thông qua Akira.

Thưa Mẹ Con Đi (Goodbye Mother)

Thưa Mẹ Con Đi xoay quanh mối tình đẹp và thuần khiết giữa hai chàng trai Văn (Lãnh Thanh) và Ian (Gia Huy). Trong một dịp về thăm nhà, Văn và Ian phải giả làm đôi bạn thân và yêu nhau bí mật trước những áp lực định kiến của gia đình và xã hội. Tuy nhiên,gia đình lại xem việc lấy vợ, sinh con như một nghĩa vụ đối với đấng sinh thành khiến cả 2 phải trải qua nhiều trăn trở và thử thách.

Là một trong những bộ phim Việt hiếm hoi có cái nhìn thẳng thắn, chân thực và bình dị về cộng đồng LGBT. Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chọn cách xoáy vào cơn sóng lòng dù là những gợn nhỏ nhất của mỗi nhân vật. Hình ảnh người mẹ yêu con hết mực liệu có thể học cách chấp nhận yêu cả phần khác biệt của con, thậm chí yêu thêm một người con trai thứ hai.

Tuy không gây ra cơn sốt tại các phòng vé nhưng có thời điểm Thưa Mẹ Con Đi trở thành một trong 10 bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam. Phim đã mang đến thông điệp: gia đình sẽ luôn là điểm tựa vững chắc và bình yên nhất đối với mỗi con người.

Mẹ Chồng (Mistress)

Đề tài Mẹ chồng – nàng dâu luôn là một đề tài hấp dẫn người xem và sự quan tâm của những nhà sản xuất phim. Bộ phim xoay quanh cuộc chiến giữa mẹ chồng – nàng dâu từ đời này sang đời khác trong một gia đình gia giáo và đầy ắp tranh đấu giữa các thế hệ.

Thanh Hằng đã mang đến thần thái và diễn xuất vô cùng tuyệt vời khi thể hiện thành công nhân vật của mình với những âm mưu lừa lọc, đe dọa để đẩy cuộc chiến giữa mẹ chồng và con dâu lên một tầm cao mới, khắc họa chân thực đến đáng sợ những thủ đoạn của những người phụ nữ trong gia tộc để giành lấy quyền lực cao nhất.

Sắc Đẹp Ngàn Cân (200 Pounds Beauty)

Lại là một bộ phim remake lại từ phiên bản rất thành công của Hàn Quốc. Sắc Đẹp Ngàn Cân kể về hành trình lột xác ngoạn mục của Hà My (Minh Hằng), từ một cô gái có ngoại hình quá khổ nhưng được trời phú một giọng hát tuyệt vời, cô phải chấp nhận đứng sau cánh gà để nữ ca sĩ xinh đẹp Jolie (Phương Trinh Jolie) nhép giọng. Vượt qua nhiều khó khăn, cô biến thành một cô nàng xinh đẹp và được mọi người yêu mến khắp nơi.

Tuy không quá thành công và gây được tiếng vang lớn nhưng bộ phim cũng đã mang đến những thước phim đẹp và sự đầu tư mới mẻ.

Bên cạnh những bộ phim được đề cập, Netflix cũng đã xuất hiện thêm nhiều bộ phim Việt đáng chú ý như: 30 Chưa Phải Là Tết, Trạng Quỳnh, Chí Phèo Ngoại Truyện, Mẹ Chồng, Gái Già Lắm Chiêu, Siêu Sao Siêu Ngố, Tháng 5 Để Dành, Anh Thầy Ngôi Sao, Long Ruổi, Dòng Máu Anh Hùng, Để Mai Tính, Cô Dâu Đại Chiến…

Text: Kchannel – Source: elle.vn, voh.com.vn – Ảnh: Internet

admin

Recent Posts

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

4 ngày ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago

Căn hộ tầng cao được “săn đón”

Bên cạnh tiêu chí về mức giá, vị trí, tiện ích… thì lựa chọn căn…

2 tháng ago