Nguyên nhân gây bọng mắt và những cách “triệt hạ” chúng

Bọng mắt là kẻ thù nhan sắc của các chị em khiến đôi mắt lúc nào cũng trong tình trạng sưng húp và kém tươi tắn. Cùng tìm hiểu các nguyên nhân gây ra bọng mắt mà bạn vô tình mắc phải và chỉ cần một số phương pháp đơn giản bạn có thể khắc phục chúng đấy.

Những nguyên nhân gây ra bọng mắt

Bỏ qua những yếu tố về tuổi tác hay di truyền ở một số người thì nếu bạn vẫn đang ở độ tuổi trẻ trung, chắc hẳn bạn đã mắc phải một trong các nguyên nhân dưới đây:

  • Ngủ không ngon hoặc mất ngủ: Khi bạn thức đêm lướt điện thoại hay căng thẳng lo lắng, cơ thể sẽ giải phóng cortisol – một loại hormone sản sinh ra trong tuyến thượng thận, làm mất sự cân bằng muối, cơ thể sẽ bị giữ nước và hình thành nên bọng mắt.
  • Nhiệt độ cơ thể tăng / giảm bất thường: Theo cơ chế tự nhiên, cơ thể luôn phải duy trì thân nhiệt cao hơn môi trường, giúp bạn được an toàn và ổn định so với bên ngoài. Nên khi thân nhiệt tăng giảm bất thường, đôi mắt sẽ khó chịu và dẫn đến sưng phồng gây bọng mắt.
  • Đến kỳ nguyệt san: Bên cạnh các triệu chứng như đau bụng, tức ngực… thì vùng da quanh mắt có thể bị sưng khiến bọng mắt xuất hiện. Tuy nhiên triệu chứng này có thể sẽ biến mất sau khoảng 1 tuần.
  • Khóc quá nhiều: Khi bạn khóc quá nhiều, các tuyến lệ phải hoạt động mạnh mẽ hơn, càng về sau, nước mắt bớt đi độ mặn và tích nhiều nước hơn gây ra tình trạng sưng mí mắt.

  • Chế độ ăn uống không lành mạnh: Thói quen ăn mặn kiến vùng mắt bị tích nước. Uống quá nhiều rượu, bia làm cơ thể mất nước khiến mắt bị khô.
  • Cơ thể ít vận động: Cơ thể không được vận động nhiều sẽ xảy ra tình trạng ứ nước, do đó việc tập luyện thể thao giúp máu lưu thông và hạn chế tình trạng tích nước trong cơ thể.
  • Vấn đề về bệnh lý: Nếu bọng mắt xuất hiện nhiều, lớp mỡ vùng quanh mắt dày lên không rõ nguyên nhân, có khả năng bạn đang gặp một vấn đề nào đó về tuyến giáp. Thậm chí, khả năng sưng húp mắt là biểu hiện của bệnh lupus ban đỏ, viêm da. Bạn cần thăm khám và hỏi ý kiến bác sỹ nếu thấy dấu hiệu bất thường.

Các cách điều trị bọng mắt đơn giản tại nhà

Sau khi bạn xác định được nguyên nhân khiến vùng mắt của mình bị sưng bọng không phải do di truyền hay bệnh lý nào thì đây là những cách chữa bọng mắt đơn giản, hiệu quả tại nhà:

  • Đắp nha đam: Nha đam gọt vỏ, lấy phần gel đắp dưới vùng mắt trước khi ngủ. Rửa sạch lại mặt vào sáng hôm sau. Bạn nên duy trì áp dụng từ 1-2 tuần, bọng mắt sẽ thuyên giảm rõ rệt.
  • Khoai tây thái lát: Sau khi gọt vỏ, thái lát bỏ vào ngăn mát tủ lạnh rồi đắp lên vùng mắt khoảng 20 phút, thực hiện mỗi ngày một lần. Bạn có thể thay bằng dâu tây, dưa leo, túi trà để thay đổi nhé.

  • Đá lạnh: Sử dụng một miếng vải nhỏ bọc một viên đá và massage nhẹ vùng mắt giúp làm mát và dịu vùng bọng mắt.
  • Dụng cụ massage mắt: Các dụng cụ massage mắt có con lăn rất tốt cho việc kích thích collagen, giảm nếp nhăn và bọng mắt vô cùng hiệu quả.
  • Nước hoa hồng: Dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút/ngày giúp giảm sưng, thâm vùng mắt. Do thành phần trong nước hoa hồng có tính kháng viêm, chứa vitamin A, C có lợi cho làn da.

Related Post
  • Trứng gà luộc: Luộc 1 quả trứng gà, bóc tách vỏ, độ nóng vừa đủ thì bạn dùng lăn vào vùng bọng mắt cho đến khi trứng nguội hẳn.
  • Kem dưỡng mắt: Ngoài những phương pháp thủ công, đây bạn cần dùng đến phương pháp chuyên biệt này giúp bạn thúc đẩy quá trình làm giảm bọng mắt.

Text: Kchannel – Source: phunuonline.com, elle.vn – Ảnh: Internet

Có thể bạn quan tâm!

Vẻ điển trai như tạc tượng của chúa tể hắc ám Voldemort trong phim The House Of Gaunt

Bồi bổ cơ thể với món súp gà thơm ngon lại còn dễ làm

TINY INK khuấy động AVIFW 2021 với sắc màu mới trong BTS New Horizon

Ăn nhiều 5 loại thực phẩm này sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh gout

admin

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

1 ngày ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago