Review Kingdom: Ashin Of The North – Mợ chảnh Jeon Ji Hyun chiến đấu mãn nhãn không cứu nổi mạch phim lê thê khó hiểu

Sau nhiều ngày chờ đợi, khán giả của thể loại zombie kinh dị vô cùng phấn khích khi tập ngoại truyện của dự án bom tấn Kingdom: Ashin Of The North (tựa Việt: Vương Triều Xác Sống: Ashin Của Phương Bắc) cuối cùng cũng xuất xưởng. Đặc biệt, sau 5 năm vắng bóng cũng như vừa trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống riêng tư, mợ chảnh Jeon Ji Hyun lần đầu lộ diện với tạo hình vô cùng mạnh mẽ và gai góc khiến người hâm mộ thích thú, mong chờ.

Hình: Internet

Trải qua hai mùa phát sóng, loạt phim Kingdom đã thu về vô số phản hồi tích cực từ khán giả trong lẫn ngoài nước. Được đánh giá là series phim Hàn Quốc về thây ma hay nhất trên nền tảng Netflix, Kingdom không chỉ xoay quanh những trận chiến đẫm máu mà còn lồng ghép sự tranh đoạt quyền lực của chính trị lúc bấy giờ. Đây được ví là một câu chuyện ngụ ngôn tiên phong cho các dự án về zombie khi ẩn dụ hình ảnh “xác sống” như lòng tham vô đáy của con người và sự tàn độc trong chế độ phân chia gia cấp thời đại Joseon.

Hình: Internet

Nối tiếp cái kết còn bỏ ngỏ ở phần 2 khi hành trình của Thái tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) và y sĩ Seo Bi (Bae Doo Na) tiến đến phương Bắc truy vết nguồn gốc loài cây lạ có chức năng hồi sinh người chết. Tại đây cả hai vô tình bắt gặp hình ảnh một nữ tử với hành tung bí ẩn và người này không ai khác chính là Ashin (Jeon Ji Hyun) – cô gái nắm giữ nhiều bí mật về xác sống. Bối cảnh diễn ra ở khu vực Bắc Hàn thời Joseon đồng thời cũng là nơi cư trú của bộ tộc Pajeowi – những người có tổ tiên là người Jurchen và tạo hình nàng Ashin hiện thân cho những con người nghèo khổ, thiếu thốn nhưng lại vô cùng kiên cường và bất khuất.

Hình: Internet

Bất lực trước bệnh tình của mẹ, một ngày nọ cô nàng đã phát hiện ra những tảng đá có khắc hình dạng của loài cây lạ – loại thực vật có khả năng hồi sinh người chết nhưng dưới dạng xác sống. Điều này gián tiếp gây nên mối đại họa ảnh hưởng đến sự tồn vong của cả vương triều lúc bấy giờ. Không dừng ở đó, sự xuất hiện của quân nhân Min Chi Rok (Park Byung Eun) đã tạo ra một cột mốc quan trọng trong cuộc sống của Ashin về sau.

Hình: Internet

Cả hai đều xuất sắc trong phong cách diễn xuất tài tình và tạo ra mối liên kết chặt chẽ góp phần thúc đẩy cao trào cho các cuộc xung đột và bạo động. Những chi tiết này chắc chắn sẽ là cầu nối cho hai phần phim trước và góp phần không nhỏ trong công cuộc thiết lập mùa ba đầy hoành tráng và hứa hẹn này.

Từ một Ashin bé nhỏ, tập phim Kingdom: Ashin Of The North lần này đã tạo ra một nhân vật phản anh hùng đáng yêu nhưng cũng đáng hận. Nếu ở những giây phút đầu của mạch phim ta bắt gặp một cô gái hoạt bát, thông minh với tình yêu gia đình vô bờ bến thì những diễn biến ở đoạn sau chắc chắn sẽ khiến người xem “bật ngửa” và ngỡ ngàng bởi độ nhẫn tâm, lạnh lùng của một nữ quái sục sôi thù hận.

Hình: Internet

Không quá nhiều lời thoại thế nhưng “đả nữ” Jeon Ji Hyun đã vô cùng thành công khi diễn tả đầy đủ cung bậc cảm xúc của nhân vật qua ánh mắt và cử chỉ, khiến khán giả như đang ngồi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc đầy bí ẩn và hồi hộp.

Hình: Internet

Hơn thế, trong lần trở lại này Kingdom: Ashin Of The North còn đưa người xem khám phá nhiều vùng đất mới, từ lãnh thổ Mãn Châu hùng vĩ đến những khu rừng lá kim thăm thẳm tối tăm. Khung cảnh phía Bắc hiện lên đầy ảm đạm và cô đơn hệt như nỗi buồn và sự tuyệt vọng ánh lên trong mắt nàng Ashin. Đồng thời loạt phim cũng khắc họa đầy thẩm mỹ những tạo hình hiểm trở, những trận chiến hoành tráng, các bộ trang phục chỉn chu dù là đối với hoàn cảnh bần cùng cơ hàn nhất của các tuyến nhân vật.

Hình: Internet

Mang gánh nặng của siêu phẩm bom tấn Kingdom các mùa trước đó, phần ngoại truyện 92 phút này tất nhiên sẽ vấp phải nhiều sự so sánh và ý kiến trái chiều. Có thông tin cho rằng cốt truyện còn khá mơ hồ, dù được giới thiệu như một tập mở rộng nhằm giải thích nguồn gốc của giống cây ác quỷ thế nhưng phim chỉ thoáng qua chi tiết này mà đa phần lại tập trung vào sự báo thù của Ashin. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều nhân vật được cho là “dư thừa” không có sự phát triển khiến mạch phim khá chậm và nhiều tình tiết lê thê.

Related Post
Hình: Internet

Dẫu sao đi nữa, dưới ngòi bút của biên kịch Kim Eun Hee tin chắc Kingdom: Ashin Of The North vẫn là một tác phẩm hấp dẫn đáng để trải nghiệm trong mùa hè này. Cho dù bạn không phải là một “fan cứng” của chuỗi phim thây ma Hàn Quốc ở hai mùa trước thì tập phim này sẽ là một khởi đầu hoàn hảo, mang một sắc vóc mới tinh tế và trau chuốt. Không chỉ vậy, với sự xuất hiện của “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem nhiều thước phim mãn nhãn và đầy lôi cuốn.

Text: Kchannel – Source: ttvn.toquoc.vn

Có thể bạn quan tâm!

Giữa tin đồn ly hôn, Jeon Ji Hyun xuất hiện bí ẩn trong teaser Kingdom của Netflix

Điểm danh dàn tài tử tài năng điển trai bậc nhất Nhật Bản qua siêu phẩm Lãng Khách Kenshin 2021

Mợ chảnh Jeon Ji Hyun thu về gần 300 tỷ hậu tin đồn ly hôn?

Jeon Ji Hyun phủ nhận ly hôn và khởi kiện kênh YouTube tung tin

Phim trường Kingdom – Vương Triều Xác Sống mùa 3 do “Mợ chảnh” Jeon Ji Hyun đóng chính bốc cháy, 9 xe cứu hỏa được điều động để dập lửa

Lê Phan Quốc Ân

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

3 ngày ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

2 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago