Review Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ – ít yếu tố trinh thám nhưng mãn nhãn với các cảnh hành động

Trong tuần giữa tháng 4 vừa qua, Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet – Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ đã được công chiếu tại Nhật Bản. Chỉ trong ba ngày cuối tuần, phim đã thu về hơn 2,2 tỷ yên, phục vụ trên 1,5 triệu suất chiếu cho khán giả trong nước. Hiện phim đang là tác phẩm có doanh thu mở màn cao thứ ba tại Nhật trong năm 2021.

Lấy bối cảnh Nhật Bản đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho Thế vận hội Thế giới (WSG) tại Tokyo, Detective Conan Movie 24: The Scarlet Bullet (Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ) đưa người xem đến với những vụ bắt cóc bí ẩn hàng loạt hệt vụ án 15 năm trước tại Boston – Mỹ cùng với sự kiện lễ ra mắt tuyến tàu siêu tuyến tính dẫn ống chân không đầu tiên trên thế giới với tốc độ lên đến 1000km/h được tổ chức cùng thời điểm.

Thám Tử Lừng Danh Conan – Viên Đạn Đỏ lần này có điểm thu hút đặc biệt đó chính là sự xuất hiện của gia đình chàng FBI điển trai, lạnh lùng Shuichi Akai. Đây là lần đầu tiên trên màn ảnh gia đình Akai xuất hiện ở cùng một địa điểm trên phim.

Gia đình Akai có liên quan mật thiết với tổ chức áo đen, người mẹ Mary Sera bí ẩn là đặc vụ của tổ chức tình báo Anh MI6. Cô bị ép uống thuốc teo nhỏ APTX4869 như Shinichi Kudo.

Người con trai cả Shuichi Akai được ví là Viên Đạn Bạc của tổ chức áo đen nhưng trên thực tế anh là một FBI giả danh trà trộn vào tổ chức.

Người anh thứ hai là Thất Quán Vương Haneda Shukichi, một kì thủ Shogi chuyên nghiệp và là người yêu của cô cảnh sát xinh đẹp Yumi.

Cuối cùng là cô em út Masumi Sera, một nữ thám tử trung học. Để điều tra cũng như tìm ra thuốc giải cho mẹ mình, Masumi Sera đã chuyển đến ngôi trường mà Ran đang theo học, nhằm giải đáp những thắc mắc của cô về Shinichi.

Nội dung dựa trên vụ án có thật tại Boston, Mỹ 15 năm về trước

Vụ án lần này diễn ra vào lúc Nhật Bản đang chuẩn bị khai mạc Thế vận hội Thể thao Thế giới WSG tại Tokyo. Sự kiện trọng đại này được người dân đất nước mặt trời mọc vô cùng chờ đợi, thế nhưng trong lúc đó các nhà tài trợ cho sự kiện này lại lần lượt bị bắt cóc. Điều bất bình thường là cách họ biến mất giống y như vụ án đã bắt được thủ phạm tại Boston, Mỹ 15 năm về trước. Chính vì vậy nên những gương mặt nổi cộm của FBI như bộ ba Jodie Starling, James Black và Andre Camel cũng đã có mặt tại Nhật để điều tra chân tướng vụ việc.

Conan cùng những người bạn nhỏ lớp 1B vô tình vướng vào vụ án khi một trong những nhà đầu tư thuê thám tử Mori điều tra vụ việc, cùng lúc đó tiểu thư nhà giàu Sonoko tặng vé cho lũ trẻ để trải nghiệm chuyến tàu tuyến tính siêu dẫn ống chân không đầu tiên trên thế giới.

Đoạn đầu phim có phần giới thiệu tóm tắt về các nhân vật nên cho dù không phải là fan ruột của Manga Conan thì vẫn có thể dễ dàng nắm bắt các tuyến nhân vật và nội dung.

So với những bản điện ảnh trước, Thám Tử Lừng Danh Conan lần này có phần giảm bớt những yếu tố suy luận phá án căng não. Thay vào đó Viên Đạn Đỏ thỏa mãn người xem với những pha hành động rượt đuổi trên đường phố đầy căng thẳng và kịch tính. Đây là một sự thay đổi cần thiết, phù hợp hơn với mọi đối tượng khán giả.

Tuy kịch bản phim đơn giản nhưng lại đan xen nhiều kiến thức vật lý và khoa học, chính nhờ vậy khán giả mới hiểu ra rằng những thứ tưởng chừng như đơn giản, xảy ra một cách ngẫu nhiên, trên thực tế lại chính là kết quả của việc chuẩn bị kỹ càng và tính toán chính xác từng li từng tí.

Mặt khác, kịch bản đơn giản lại là một điểm yếu của bản điện ảnh lần này. Có lẽ những fan trung thành của manga, trông chờ những màn phá án đỉnh cao, những tình tiết đánh đố người xem sẽ phần nào thất vọng sau khi xem bộ phim.

Cách dẫn truyện của Conan – Viên Đạn Đỏ tương đối hấp dẫn và kịch tính với nhịp phim nhanh. Phim tạo ra sự tương tác giữa các nhân vật khá tốt, trong đó có việc giới thiệu các nhân vật mới, giúp khán giả có thể nhanh chóng bắt nhịp họ dù không theo dõi truyện.

Đồ họa đẹp cùng các màn hành động hoành tráng

Phần hình ảnh của phim Conan Viên đạn đỏ khá tốt với đồ họa đẹp và quy mô các pha hành động vô cùng hoành tráng đủ để che đi khuyết điểm thực sự ở phần cốt truyện. Tuy nhiên phần âm thanh của phim không hay lắm, mọi đoạn nhạc nền đều nghe chói tai và có phần lạc quẻ, chỉ trừ bài nhạc chủ đề của phim Conan đã quá quen thuộc với chúng ta bấy lâu nay.

Related Post

Đánh giá về lồng tiếng và phụ đề

Phần chuyển ngữ của Thám Tử Lừng Danh Conan: Viên Đạn Đỏ được xử lý rất tốt. Những kiến thức liên quan đến vật lý được giải thích cặn kẽ, sử dụng các từ ngữ đơn giản và dễ hiểu. Nhờ vậy nên khán giả có thể hiểu được nguyên nhân của mọi vấn đề cũng như trả lời được câu hỏi vì sao các nhân vật trong phim lại có cách xử lý như vậy.

Ngoài ra phần phụ đề của phim cũng được lồng ghép khá nhiều lời thoại hài hước. Điều này giúp khán giả cảm thấy vui vẻ và dễ chịu hơn khi xem phim.

Âm thanh và hình ảnh

Tương tự như các phim điện ảnh xoay quanh chàng thám tử nhí Conan/Kudo Shinichi, phần phim Viên Đạn Đỏ gây ấn tượng với người xem về hình ảnh bắt mắt, âm thanh sống động và những màn hành động mãn nhãn, cũng như sự xuất hiện của nhiều nhân vật được ưa thích.

Tuy nhiên các tình tiết trong vụ án lần này có phần quen thuộc với người xem đã dõi theo hành trình của Conan trong nhiều năm. Họ sẽ nhanh chóng bắt bài ngay các yếu điểm quan trọng của vụ án và đoán ra diễn biến tiếp theo của bộ phim.

Bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh cũng như là âm thanh, hầu như tất cả các địa điểm quan trọng của Tokyo đều được nhà sản xuất tận dụng để đưa vào một cách hoàn hảo, cũng nhờ đó đã đem lại cho người xem cảm giác thích thú giống như là đang được tham quan trực tiếp Tokyo vậy.

Tạo hình của các nhân vật giữ được mọi đường nét trong manga, nên những fan của bộ truyện hoàn toàn có thể hiểu được tường tận gốc rễ của từng nhân vật dù chỉ xuất hiện thoáng qua vài giây. Bối cảnh trong phim cũng được xử lý rất tốt, mang đến những cảnh phim với màu sắc ấn tượng, sắc nét và sống động.

Phần âm thanh cũng được đánh giá cao với những tiếng động rất thật. Tuy nhiên phần lồng ghép âm nhạc chưa thực sự tốt, nên đôi khi khiến khán giả tụt cảm xúc khi đang theo dõi phim.

Phân cảnh hành động của Mary – Masumi với Subaru (Akai) là cảnh mà chắc hẳn nhiều người “mong đợi” nhất. Đoạn “song kiếm hợp bích” của 2 mẹ con đã được nhá hàng trong trailer đúng là rất đáng bỏ công “ngồi hóng”. Thật sự là rất ngầu và hấp dẫn.

Diễn xuất

Do là phim hoạt hình nên phần diễn xuất, biểu cảm của các nhân vật được thể hiện khá tốt, tuy nhiên vẫn đậm chất dành cho trẻ em. Điều đáng lưu tâm ở phần này đó chính là thái độ của chuyện tình tay ba Conan – Ran – Haibara vì nó rất ư là dễ thương và giữ vững được tinh thần bao năm nay của bộ truyện này.

Nhân vật Haibara Ai trong movie lần này có khá nhiều đất diễn. Với hình tượng là một cô gái thông minh thì Haibara luôn là người hỗ trợ đắc lực cho Conan mỗi khi anh chàng lâm nguy hay là lúc bí suy nghĩ.

Trong movie lần này chúng ta sẽ được tìm hiểu thêm về cặp đôi của Thất vương quán Shukichi và cô nàng cảnh sát Yumi. Đây là cặp đôi để lại cho khán giả với ấn tượng khá hài hước, hầu như tất cả các cảnh liên quan tới cặp đôi này đều là những điểm gây cười cho người xem. Tuy vậy Shukichi lại làm cho khán giả khá hụt hẫng khi anh lại có khá ít đất diễn ở trong movie lần này.

Tóm lại, Viên Đạn Đỏ tuy thiếu các yếu tố trinh thám nhưng nhấn nhá nhiều pha hành động với phần đồ họa mượt mà giữ bầu không khí căng thẳng xuyên suốt bộ phim, đặc biệt là trong phần đối đầu cao trào ở cuối phim. Một số phân đoạn trong đây cũng góp phần mang tiếng cười đến cho khán giả. Phần tình cảm cũng được thêm vào, nhưng không gây cảm giác sướt mướt hay bị lệch pha so với tuyến truyện chính. Như vậy, phim hội tụ đủ cung bậc bí ẩn trinh thám – dù khá ngắn, hài hước, lãng mạn, hành động gay cấn.

Text: Kchannel – Source: rarapxemgi.com

Có thể bạn quan tâm

Bom tấn Mortal Kombat: Cuộc Chiến Sinh Tử gây nức lòng người hâm mộ với cảnh cận chiến mãn nhãn lẫn kỹ xảo, âm nhạc chất lừ

Our Friend (Bạn Tôi) bom tấn độc lập lấy đi nước mắt từ câu chuyện cảm động có thật

Review Bàn Tay Diệt Quỷ: Park Seo Joon nhập vai võ sĩ quyền anh MMA xuất sắc cùng nội dung trừ tà ám ảnh

Gợi ý những bộ phim tình cảm lãng mạn hay cho bạn thưởng thức hè này

Tất tần tật về Godzilla Đại Chiến Kong – siêu bom tấn oanh tạc các phòng vé thời đại dịch Covid-19

kchannel

vyvan

Recent Posts

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago

Căn hộ tầng cao được “săn đón”

Bên cạnh tiêu chí về mức giá, vị trí, tiện ích… thì lựa chọn căn…

2 tháng ago