Tôm sống sốt Thái chua cay: bỏ túi ngay cách chế biến đơn giản lại siêu nhanh tại nhà

Bạn đã biết cách làm món tôm sống sốt Thái chua cay đậm đà lại còn bắt mắt đang hot trên mạng xã hội hiện nay chưa? Hãy cùng bỏ túi công thức chế biến món ngon cực kỳ đơn giản ngay tại nhà dưới đây!

Nếu bạn là một người đam mê những chuyến du lịch, đặc biệt yêu thích xứ sở chùa Vàng thì đừng vội bỏ qua công thức này để nhanh chóng được thưởng thức món ngon nước bạn ngay tại nhà khi diễn biến dịch Covid-19 đang dần trở nên phức tạp như hiện nay nhé!

Hình: Internet

Luôn mang đến những nét độc đáo trong ẩm thực, Thái Lan hẳn biết cách chiều lòng thực khách khi sở hữu đa dạng và phong phú thực đơn các “món ngon” của đất nước mình. Hòa trộn giữa tinh tế, mộc mạc của các loại thảo dược, thực phẩm tươi sống và nét đặc trưng riêng biệt trong cách chế biến, thức ăn Thái Lan khiến người ta chỉ cần một lần nếm thử sẽ mãi khắc ghi. Và lần này, hãy cùng kchannel thử ngay đặc sản tôm sống sốt Thái chua cay đúng vị mà không cần phải đi xa nhé!

Hình: Internet

Trước tiên, hãy đảm bảo đầy đủ các nguyên liệu

  • 200g tôm
  • 7 trái ớt
  • 5 quả chanh
  • 4 củ hành tím
  • 3 tép tỏi
  • 1 củ gừng
  • 1 cây sả
  • 10g ngò rí
  • Gia vị: nước mắm, đường, tương ớt, ớt bột, mù tạt

Cách chế biến nước sốt

Hình: Internet

Đầu tiên là công đoạn chế biến nước sốt. Cho hành tím, tỏi, sả, gừng đã thái lát vào cối sau đó cho thêm 6 quả ớt và 4 muỗng canh đường. Giã đều các gia vị trên đến khi thành một hỗn hợp đặc sánh. Cho hỗn hợp ra đĩa, thêm 4 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh tương ớt, vắt 4 quả chanh lấy nước cốt, 2 muỗng canh ớt bột, trộn đều tất cả là ta đã có một hỗn hợp nước sốt đậm đà thơm ngon.

Tiếp theo sẽ đến với việc sơ chế tôm tươi

Hình: Internet

Tôm sau khi rửa sạch thì chia đôi phần đầu tôm và thân tôm. Đầu tôm trộn với 2 muỗng canh bột bắp, cho vào chảo dầu chiên vàng sau đó vớt ra để ráo dầu.

Thân tôm rửa sạch, bóc vỏ, rút bỏ chỉ đen, chẻ lưng, xếp đều tất cả ra đĩa.

Lưu ý: để khử hết mùi tanh của tôm sống, ngâm tôm trong hỗn hợp nước cốt của 1 quả chanh, 1/4 muỗng cà phê mù tạt sau 1 phút gắp tôm ra để riêng.

Related Post

Bước cuối cùng chỉ cần xếp tôm sống ra đĩa, rưới nước sốt Thái lên phần tôm sơ chế trước đó. Nhớ thêm rau thơm xắt nhuyễn và bắt đầu thưởng thức ngay thôi nào!

Hình: Internet

Mách nhỏ cho bạn

Khi ăn kèm với phần đầu tôm được chiên giòn ở bước trên, cả hai món ăn hòa quyện mang đến một vị vừa béo vừa bùi rất thú vị. Khi ăn tôm sốt Thái, bạn có thể ăn sống trực tiếp hoặc ăn kèm xoài xanh bào nhuyễn. Nếu thích vị sốt Thái cay nồng hơn nữa, bạn có thể chấm thêm với mù tạt.

Hình: Internet
Hình: Internet

Bạn đã từng thử qua món này chưa? Nếu chưa hãy nhanh chóng thử ngay với công thức đơn giản bên trên hoặc nếu bạn có bí quyết “độc chiêu” hơn thì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng mình nhé! Những ngày tuân thủ theo chỉ thị giãn cách của Chính phủ hãy ở nhà để bảo vệ sức khỏe và tự tay chế biến cho bản thân và gia đình các món ngon độc đáo thôi nào!

Text: Kchannel – Source: eva.vn

Có thể bạn quan tâm!

4 loại trà đào cực ngon và cách tự pha chế đơn giản tại nhà

Bỏ túi cách làm bánh mì giòn rụm bằng lò nướng tại nhà

Hướng dẫn cách làm món Teriyaki gà nhanh chóng cho dân công sở

Mẫu bánh kem Giáng Sinh đẹp nhất 2020 mà tín đồ mê làm bánh không nên bỏ lỡ!

Lê Phan Quốc Ân

Recent Posts

Giải Pháp Không Gian Thông Minh Của Căn Hộ Hi-Ceiling

Lần đầu tiên trên thị trường xuất hiện dòng sản phẩm căn hộ Hi-ceiling với…

21 giờ ago

SEARA Sports Systems tài trợ cuộc đua Everest Marathon 2024

SEARA hợp tác CORE Health and Fitness xây dựng trung tâm thể thao dành cho…

1 tuần ago

Phong cách sống tận hưởng đúng chất “chill” của người Ý

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc hay ẩm thực mà phong cách…

2 tháng ago