Trở lại cùng How You Like That- BlackPink lập kỷ lục Guinness đáng ngưỡng mộ

Vừa qua, nhóm nhạc nữ đình đám xứ Hàn – BlackPink đã có màn comeback gây “rúng động” làng nhạc xứ sở Kim Chi lẫn thế giới với ca khúc “How You Like That”.

Đây cũng là màn tái xuất đánh dấu sự trở lại của girlgroup 4 thành viên cũng như mở đường cho màn debut của boygroup Treasure và sự trở lại của BigBang sau hàng loạt lùm xùm xảy ra đối với YG.

Chất nhạc mạnh mẽ, drop vô cùng bắt tai do “phù thuỷ âm nhạc” Teddy sáng tác, các cô gái BlackPink còn đặc biệt gây chú ý bởi tạo hình và concept trang phục truyền thống Hanbok cách tân, điều này khiến netizen Hàn vô cùng hài lòng, lẫn tự hào vì BlackPink đã mang những giá trị truyền thống nước nhà quảng bá đến thế giới. 

Mặc dù chỉ mới là single mở đường cho full album chuẩn bị sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay nhưng How You Like That đã đạt được những thành tích cực ‘khủng” không ai có thể tưởng tượng được.

Chỉ trong 1 ngày 8 tiếng và 22 phút phát hành, MV nhanh chóng cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành MV của nhóm nhạc thần tượng đạt thành tích này nhanh nhất, phá vỡ kỉ lục 1 năm trước của Boy With Luv – BTS với 1 ngày 13 tiếng và 38 phút.

Tại Việt Nam, How You Like That cũng “phá đảo” top Trending trên YouTube khi MV đạt #1 trong 2 ngày liên tiếp, và cũng lọt Top Trending của 83 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo những thông tin được công bố, số lượng người xem công chiếu MV How You Like That cũng đạt đến con số ‘vô tiền khoáng hậu’ – 1,6 triệu người, chính thức vượt qua “đàn anh” BTS với MV ON ra mắt vào tháng 2 năm nay với 1,5 triệu lượt người xem trực tuyến.

Thống lĩnh iTunes toàn cầu, vượt kỷ lục mà Sour Candy từng lập trước đó (63 nước), giúp BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ có ca khúc đạt vị trí số #1 trên iTunes nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ở thị trường Nhật Bản, How You Like That đã debut tại vị trí số 1 bảng xếp hạng Line Music – nền tảng âm nhạc lớn nhất xứ sở hoa anh đào.

Bên cạnh đó, How You Like That cũng phá kỷ lục của mọi ca khúc tiếng Hàn từ trước đến nay về thời gian đạt Platinum và Double Platinum trên QQ Music – trang âm nhạc lớn nhất Trung Quốc với thời gian lần lượt là 15 phút và 72 phút sau khi phát hành.

How You Like That cũng đã đứng đầu hàng loạt BXH tại Hàn Quốc gồm Melon, Genie, Bugs, Flo và Soribada, giúp đem về cho BlackPink danh hiệu All-kill danh giá trong lần comeback mới nhất và trở thành girlgroup đầu tiên trong năm 2020 đạt được điều này.

 

 

4 cô nàng nhà YG lại tiếp tục khiến fans ‘nở mũi’ với thành tích ‘khủng’ thể hiện qua số lượt người nghe độc nhất, đạt 102.725 ULs trên Melon trong giờ đầu tiên. 

Chưa dừng lại, các Blink (tên fandom BlackPink) liên tục ăn mừng chiến thắng vì kênh YouTube của 4 cô gái ‘Hắc Hường’ cũng tăng số lượt đăng ký đáng kể, với con số hiện tại là 38,6 triệu lượt đăng ký, giúp BlackPink trở thành nhóm nữ/nghệ sỹ nữ sở hữu tài khoản YouTube có lượng người đăng ký cao thứ hai trên thế giới, chỉ xếp sau Ariana Grande với 41,8 triệu lượt đăng ký.

Từ Twitter, Facebook, Instagram,… tất cả các trang mạng xã hội trên khắp thế giới đầy ắp những hashtag, từ khóa liên quan đến BlackPink và bài hát How You Like That. 

BlackPink cũng vừa ghi danh vào lịch sử khi trở thành nhóm nữ đầu tiên trên thế giới đạt đến vị trí cao nhất tại BXH Global Artist Ranking, BXH được tính điểm dựa trên 4 nền tảng digital lớn nhất thế giới: iTunes, Apple Music, Youtube và trang stream nhạc quốc tế.

 

 

Không chỉ giữ vững thành tích là thứ hạng cao nhất từ trước đến nay trong số các nhóm nữ Kpop, BlackPink còn gây ấn tượng đến công chúng khi “How You Like That” còn là một sản phẩm không có sự collab với nghệ sĩ khác. Ngoài ra, nhóm còn giành được No.1 trên BXH Digital Song Sales và lọt vào Hot 100 của Billboard với vị trí thứ 33. 

 

Với những con số đáng ngưỡng mộ này, BlackPink đã được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận đến 5 hạng mục bao gồm:

  • Video Youtube được xem nhiều nhất trong 24 giờ
  • MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên Youtube
  • MV của nhóm nhạc Kpop được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên Youtube
  • Người xem công chiếu nhiều nhất cho 1 video Youtube
  • Người xem công chiếu nhiều nhất cho 1 MV Youtube

 

 

 

 

Bấy nhiêu đó thành tích được tổng hợp sau 24 giờ đầu phát hành MV, BlackPink đã và đang khẳng định vị thế lớn của mình trên thị trường Kpop nói riêng và âm nhạc thế giới nói riêng.

Bên cạnh “em út” How You Like That đang tích cực gom về loạt thành tích, “người chị” Ddu-du Ddu-du” – siêu hit được BlackPink phát hành từ 2 năm trước, cũng lẳng lặng vượt mốc 1.2 tỷ view trên Youtube, đưa BlackPink trở thành nhóm nhạc và nghệ sỹ nữ Hàn Quốc đầu tiên có MV đạt đến lượng view “khủng” này.

Và cộng đồng người hâm mộ vẫn đang chờ đợi những thành tích khủng hơn của nhóm nhạc nữ xinh đẹp này trong thời gian sắp tới. 

Text: Kchannel – Source: baomoi.com – Ảnh: Internet, YG Entertainment

Có thể bạn quan tâm!

Điều gì khiến Bella Poarch trở thành hot TikToker thứ 3 Thế giới?

V (BTS): Chàng trai nông thôn vươn mình trở thành biểu tượng thời trang “tắc kè hoa” đẳng cấp thế giới

MV solo LALISA của Lisa (BlackPink) lên sóng phá vỡ nhiều kỷ lục đáng nể 

 

Somi tái xuất xinh đẹp như búp bê qua ca khúc Dumb Dumb do cô nàng viết lời 

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC