Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây

Dành cho những ai mê đắm hương vị cà phê và nhâm nhi thức uống này mỗi ngày!

Không thanh đạm như trà càng không mạnh mẽ như rượu, cà phê là gạch nối giữa niềm vui và nỗi buồn. Mỗi cách thưởng thức, cà phê sẽ mang ta đến một hương vị đầy riêng biệt. Với kẻ phiền muộn cà phê sẽ day dứt như một bản nhạc nhiều dấu lặng, còn với người phấn khởi cà phê như chút đượm nồng tăng khoái cảm dâng trào những niềm vui.

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, cà phê luôn được dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Một cốc cà phê vào buổi sáng đem lại sự tỉnh táo, một tách vào buổi chiều cho sự thư giãn nhẹ nhàng và thêm một “liều thuốc” vào buổi tối cho những con người bận rộn. 

Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bản chất trong cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa, với nhiều công dụng khác nhau như: cải thiện trí nhớ, ngăn khuẩn ngừa sâu răng, hạn chế tích tụ chất béo và ngăn ngừa bệnh tiểu đường,… nhưng để loại thức uống này phát huy một cách tối ưu nhất chính là nằm ở mức độ sử dụng và cách pha chế.

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Mỗi cá thể sẽ có sự thích ứng với lượng cà phê dung nạp khác nhau, có người sẽ trở nên lo lắng, dễ kích động khi uống quá nhiều cũng có người rơi vào trạng thái mất ngủ, chóng mặt khi chỉ vừa nhấp môi. Vậy nên uống như thế nào mới phát huy triệt để hiệu quả của cà phê?

Hãy nói “không” với cà phê sau 2 giờ chiều

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Rất nhiều minh chứng cho rằng tác động kích thích của caffeine có trong cà phê có thể kéo dài đến 6 giờ sau khi uống, tạo nên sự phấn chấn và tỉnh táo mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, bí bách. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thể thực hiện giấc ngủ khoa học thậm chí còn dẫn đến mất ngủ và nhiều hệ lụy sức khỏe khác. Hãy thay thế bằng một tách cà phê decaf – loại cà phê đã loại bỏ cafein hoặc một tách trà ấm để khắc phục sự uể oải nhưng lại không ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ưu tiên cà phê hữu cơ

Vì nguyên nhân tối ưu hóa trong sản lượng nên hầu hết các phương pháp canh tác cà phê thường có sự nhúng tay của nhiều chất hóa học nhân tạo, gián tiếp tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe người dùng. Để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu thiết yếu này, các chuỗi cung ứng đã trình làng các hạt cà phê hữu cơ – loại cà phê được sản xuất mà không nhờ hỗ trợ từ chất hóa học nhân tạo như: chất phụ gia, thuốc trừ sâu mà sẽ được chăm sóc trong một môi trường trong lành hơn với những thành phần phân bón hữu cơ lành tính.

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Hương thơm, mùi vị và nguồn gốc là những yếu tố tiên quyết tạo nên một ly cà phê đúng chuẩn. Không chỉ đảm bảo được những điểm kể trên mà cà phê hữu cơ còn giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe, bảo vệ bền vững cho người dùng và cả hệ sinh thái mà chúng ta đang tồn tại.

Đừng quá lạm dụng cà phê

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Dù giàu nhiều tinh chất bổ dưỡng nhưng nếu được dung nạp cà phê với số lượng “khủng” trong một thời gian ngắn cũng sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Chỉ với 2 cốc mỗi ngày, hàm lượng caffeine sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn mức bình thường, gây xấu cho hệ tiêu hóa và tạo ra nhiều phản ứng phụ như lo lắng bồn chồn, mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

Dùng giấy lọc pha chế cà phê

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Cách pha cà phê thông thường sẽ giữ lại cafestol – một hợp chất dù có chức năng chống tiểu đường và nguy cơ ung thư nhưng với dung lượng lớn sẽ khiến mức cholesterol trong máu tăng đáng kể. Hãy thử thay thế bằng phương pháp pha chế bằng bộ lọc giấy, nhanh chóng bạn đã có thể tạm biệt được thêm một tác nhân gây hại cho sức khỏe mà vẫn có thể cung cấp dưỡng chất có lợi nuôi cơ thể.  

Đa dạng hóa hương vị cà phê

Đừng bó buộc bản thân với những khuôn mẫu cứng nhắc dù trong công việc hay cách thưởng thức cà phê. Hãy tô điểm thêm hương vị nồng đắng này bằng một chút quế hay bột cacao để mang đến một trải nghiệm thú vị, đầy phấn khởi.

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Quế là một loại thảo dược mang hương thơm nồng và có vị cay, khi kết hợp với cà phê không chỉ làm ấm cơ thể mà còn hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, cholesterol và chất béo trung tính ở người mắc bệnh tiểu đường.

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Cacao cũng là một thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, góp phần giảm tỷ lệ suy tim và đột quỵ. Thêm chút cacao vào tách cà phê của bạn sẽ mang đến một hương vị mới mẻ, đặc sắc.

Nếu có thể tại sao không thử một tách cà phê không đường?

Đường bổ sung được chỉ ra là một trong những thành phần ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhất trong chế độ ăn uống hiện nay. Có mặt hầu hết trong các thực phẩm nên lượng đường dễ bị tiêu thụ vượt mức cho phép mà dẫn đến các bệnh nguy hiểm như: béo phì, tiểu đường. 

Uống cà phê lành mạnh với 6 nguyên tắc sau đây
Hình: Internet

Hãy thử một tách cà phê không đường để cảm nhận trọn vẹn hương vị của thức uống “trời ban” này đồng thời cũng góp phần xây dựng lối sống dinh dưỡng lành mạnh hơn cho bản thân. Nếu không thì có thể thay thế bằng chất tạo ngọt tự nhiên như đường từ cây cỏ ngọt stevia.

Thưởng thức cà phê là một nghệ thuật và người pha chế là một nghệ sĩ. Hãy đặt toàn bộ tâm tư dù cho đó là những công đoạn nhỏ nhặt nhất. Để rồi từ đó, bạn sẽ nhận lại một kết quả đầy mỹ mãn và đáng trân trọng. 

Bạn đã thử các phương pháp pha chế cà phê nào rồi? Đừng ngần ngại chia sẻ cho kchannel nếu bạn có những ý kiến độc đáo khác nhé!

Bài viết tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm!

Gợi ý 3 phong cách thưởng thức trà chiều của giới quý tộc Anh 

13 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Covid-19

Trồng rau sạch tại nhà: dụng cụ dễ tìm và các bước thực hiện đơn giản 

Cách chăm sóc Toy Poodle – giống chó thông minh được yêu nhất thích thế giới

Giải mã ý nghĩa “ăn chè đậu đỏ thoát ế” vào ngày Thất Tịch 7/7 Âm lịch 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

    TIN MỚI